Search This Blog

Saturday, October 22, 2022

NÓI THÊM CHO RÕ - BẰNG PHONG ĐẶNG VĂN ÂU

 

NÓI THÊM CHO RÕ

 

Bằng Phong Đặng văn Âu

 

 

Hôm qua, viết bài nhận định về câu trả lời của ông Nguyễn Ngọc Ngạn với đài BBC, tôi chê ông Ngạn dốt, ngu và bất nhân. Một số người viết email cho tôi, phản đối. Họ bảo ông Ngạn dốt, ngu thì làm sao có thể trở thành một MC nổi tiếng. Tôi nghĩ những độc giả phản đối bài viết của tôi là những người ái mộ (fan) của ông Ngạn. Bởi lý do có người phản đối, tôi phải viết bài này để nói rõ.

 

Làm MC chẳng cần đòi hỏi thông minh, tài giỏi và hiểu biết rộng. Khi chủ bầu show định làm một chủ đề gì, chỉ cần nói cho MC sửa soạn trước. Ví dụ làm một cái show về Tết Năm Dần. Người MC chỉ cần lật sách hay vào Google đọc những chuyện liên quan đến Cọp, những biến cố liên quan đến năm Cọp hoặc những chuyện tiếu lâm về Cọp. Do đó, làm MC chẳng cần đòi hỏi trí tuệ.

 

Nếu ông Ngạn không phải là nhà văn hoặc nếu ông Ngạn không phải là người của quần chúng (public figure), ông ta có nói hươu, nói vượn gì thì mặc kệ, tôi chẳng cần mất thời giờ để lên tiếng. Vì ông Ngạn là nhà văn, là MC, một người của đám đông và khoe là người đi nhiều nơi, đọc nhiều sách, tôi mới lên tiếng để những "fan" đừng thích sự ham vui mà quên ý đồ của Việt Cộng. 

 

Nên nhớ rằng bà Luật sư Trần Kiều Ngọc tuyên bố "Em không Chống Cộng, em chỉ chống Cái Ác" hoặc Trúc Hồ chủ đài Sinh Bắc Tử Nam tuyên bố "Đòi lật đổ chế độ Việt Cộng là sai" không phải là một sự tình cờ. Những tuyên bố của bà Trần Kiều Ngọc và Trúc Hồ đều có chủ đích dưới sự chỉ đạo của Việt Cộng cả.

 

Ông Ngạn nói: "Hễ thấy cộng sản là chống", tức là ông so sánh những người chống Cộng ngu giống như con bò mộng (toreau = bull), cứ thấy màu đỏ là húc, chẳng cần biết phải quấy gì cả. Sau năm 1975 Ông Ngạn không ở được với cộng sản, nên đã đưa vợ con vượt biển và vợ con ông không may đã chết trong biển cả. Thiết tưởng ông Ngạn phải thù Việt Cộng đã khiến cho ông mất nắm ruột của mình mới phải. Tại sao ông Ngạn lại tỏ ra khinh miệt người Chống Cộng? Đành rằng có những phần tử Chống Cộng nham nhở, chống Cộng vì muốn nổi tiếng, Chống Cộng vì tiền. Nhưng đa số những người Chống Cộng là vì họ có lương tri, vì họ không muốn cả dân tộc bị một bọn cầm quyền ngu dốt tước đoạt quyền làm Người. Ông Ngạn so sánh như thế là hỗn láo đối với người có lý tưởng, có lương tri. Nếu tôi im lặng trước câu nói hỗn láo của ông Ngạn, tức là tôi đồng lõa với ông Ngạn hay sao?

 

Ông Ngạn khoe ông đi nhiều, đọc nhiều sách mà ông Ngạn nói rằng Việt Cộng ngày nay khác với Việt Cộng dưới thời bao cấp thì chẳng khác gì nhân thấy cô gái làng chơi thoa son trát phấn đầy mặt mà cho rằng cô gái đã hoàn lương! Hiện nay, bản chất Việt Cộng vẫn y nguyên như cũ. Vẫn là quân cướp trắng trợn, vẫn đánh người sặc máu, nếu người nào dám đòi hỏi quyền làm Người.

Việt Cộng áp dụng một đạo luật rất lạ kỳ: "Ai nói xấu lãnh đạo sẽ bị phạt tù". Thử hỏi cái thằng Bí thư Hà Nội không phải là lãnh đạo vừa mới bị Nguyễn Phú Trọng cho vào lò là hạng người mà dân không được nói xấu hay sao? Tất cả những thằng/con lãnh đạo trong bộ máy cầm quyền của Việt Cộng, từ trên xuống dưới, đều là một lũ ăn cắp bóc lột dân đến tận xương tủy. Chỉ có loại người mất nhân tính, độc ác mới có thể khen sự đổi mới bịp bợm của Việt Cộng.

Qua câu trả lời của Nguyễn Ngọc Ngạn với đài BBC, tôi nhận thấy ông Ngạn tuy làm công việc nghệ thuật, nhưng ông Ngạn không có tâm hồn nghệ sĩ. Bản chất của người nghệ sĩ chân chính là tính nhân văn, hết sức nhạy cảm trước nỗi đau của đồng loại. Mất đi tính chất ấy, người nghệ sĩ chỉ là loại kép hát, đào hát, chỉ biết làm tiền để sinh nhai mà thôi!

Người tị nạn cộng sản phải luôn luôn cảnh giác trước thủ đoạn của Việt Cộng. Chúng luôn luôn sử dụng bọn mất lương tri để làm lợi cho chúng. Không bao giờ Việt Cộng làm bất cứ điều gì vì dân, vì nước. Tất cả những việc làm của Việt Cộng đều có ý đồ xấu. không bao giờ nhằm mục đích làm vẻ vang nòi giống Việt. Tôi viết ra điều này không phải vì tôi cực đoan hay quá khích. Tôi có đầy đủ chứng cứ để nói thẳng: Chủ trương của Việt Cộng từ thời Hồ Chí Minh cho đến nay là tiêu diệt nòi giống Việt. Nếu ai không thấy điều này, tôi sẽ chỉ cho thấy. Luận điệu của Nguyễn Ngọc Ngạn cũng giống như luận điệu của Trần Kiều Ngọc, của Trúc Hồ, của băng đảng Việt Tân mà thôi!

Bằng Phong Đặng văn Âu

Email Address: bangphongdva033@gmail.com

Telephone: 714 – 276 – 5600 

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.