Search This Blog

Wednesday, December 8, 2021

DÂN VIỆT NGU SI VÀ HÈN HẠ

 

DÂN VIỆT NGU SI VÀ HÈN HẠ

Bằng Phong Đặng văn Âu

BÀI SỐ 3 Tiếp theo

Không phải cô giáo Trần thị Lam ở Hà Tĩnh là người đầu tiên viết “Bốn nghìn tuổi mà dân không chịu lớn” với ẩn ý chê dân Việt Nam ngu thâm canh cố đế. Nhà thơ Tản Đà Nguyễn Khắc Hiếu cũng đã từng than: “Cũng bởi thằng dân ngu quá lợn”. Thi sĩ Tản Đà trách thằng dân ngu là không đúng. Phải trách thằng trí thức ngu thì mới đúng! Bởi vì thằng trí thức có ăn, có học mà không chịu dạy cho dân hiểu cộng sản, lại còn đi theo cộng sản, mới là … đại ngu!

Bắt chước các cụ tiên đoán thời tiết qua câu: “Ráng vàng thì nắng, ráng trắng thì mưa”, tôi cũng đoán rằng nếu một dân tộc có bốn ngàn năm không chịu lớn, thì cái dân tộc đó chắc chắn sẽ bị diệt chủng. Vừa rồi tôi viết bài “Dân Việt Ngu Si và Hèn Hạ” thì đâu có gì mới mẻ, so với Trần thị Lam hay thi sĩ Tản Đà, mà mấy thằng Việt Cộng chửi tôi vong bản, hỗn láo với tổ tiên? Việt Cộng là tay sai Nga Tàu, nhưng mồm chúng lúc nào cũng chửi Việt Nam Cộng Hòa là vọng ngoại, là Ngụy Quân, Ngụy Quyền. Vì bản chất mất dạy của Việt Cộng phải là như thế! Chúng ta đang sống trong thời đại của lũ hàng tôm hàng cá lên ngôi thì phải đành chịu thôi!

Nhà hiền triết Pascal nhận định: “Con người chỉ là cây sậy, nhưng cây sậy có tư tưởng” (L’homme n’est qu’un roseau, mais un roseau pensant). Chẳng biết mọi người nghĩ gì về thân phận của dân tộc mình. Riêng tôi luôn thắc mắc tại sao dân tộc mình ra nông nỗi này. Mặc dầu tự biết mình chỉ là cây sậy yếu ớt, nhưng tôi thấy được cái nguyên nhân: Dân Việt đang bị đọa!

Tôi từng kể rằng khi bay những phi vụ bao vùng trong đêm mà không có mục tiêu tác xạ, có thời giờ cô quạnh giữa không gian (vì cả phi hành đoàn đều ngủ say), đầu óc tôi cứ miên man suy nghĩ tại sao các nhà lãnh đạo không thấy nguy cơ Miền Nam rơi vào tay Việt Cộng? Thậm chí, tôi còn tự hỏi chẳng lẽ Tổng thống Nguyễn văn Thiệu là hóa thân của ông vua Chàm có nhiệm vụ báo thù cho dân tộc ông, như mấy cụ già kháo nhau?

Năm 2015, anh Lê Đào cựu học sinh Quốc học đứng ra tổ chức cuộc hội ngộ lớp “55 – 58” từ các nơi xa về Quận Cam dự. Mặc dầu không ai cần đến sự giúp đỡ, tôi tình nguyện làm phận sự lái xe đưa rước các bạn từ bến xe Đò Hoàng về địa điểm hội tụ tại góc đường Euclid @ McFadden. Sau khi các anh đến đầy đủ, tay bắt mặt mừng xong, một người hỏi tôi:

   “Chúng tôi thường theo dõi những bài viết của bạn. Theo bạn, chúng ta có hy vọng một ngày nào đó có thể trở về quê nhà?”.

    Còn gay go lắm, thưa các anh. Có lẽ món nợ đối với dân tộc Chàm do tổ tiên chúng mình gây ra, trả chưa hết! Tôi đáp.

Ngay sau câu trả lời của tôi, anh Hương An Võ văn Dật nói:

   Giáo sư Lê Tuyên có viết một bài về nước Việt ta mất vào tay Chàm trong Tập san Đại Học Sư Phạm Huế của chúng tôi. Lúc nào về lại San Jose, tôi sẽ gửi cho bạn cuốn Tập san đó.

Đúng như lời anh Dật hứa, tôi đã nhận cuốn Tập san ba ngày sau, trong đó có bài viết của Giáo sư Lê Tuyên kể vị Linh Mục tại Nhà thờ Santander tiết lộ rằng nước Việt Nam mình đã mất vào tay người Chàm. Bài viết của giáo sư Lê Tuyên càng củng cố mối thắc mắc của tôi từ hồi đánh nhau với quân thù trên chiến trường.

Xin bạn đọc đừng cho rằng tôi mê tín dị đoan, tin nhảm. Tôi xin hỏi các bạn hãy giải thích thế nào về sự ngu si của trí thức. Ngu si chứ không phải ngu dốt! Ngu si, nghĩa là vừa ngu vừa si. Một khi đã rơi vào trạng thái “Si” như si tình hay nghiện thuốc phiện, thì không cách gì gỡ ra được! Còn nếu ngu dốt thì ta có thể dạy để mở trí ra! Hãy cho rằng năm 1945, trí thức đi theo Việt Minh vì tinh thần yêu nước, vì căm thù Thực dân Pháp, vì khao khát giành độc lập và cộng sản chưa ló mòi. Nhưng sau năm 1954, gần cả triệu người dân Bắc phải bỏ lại mồ mả tổ tiên, cha mẹ già, tài sản của một đời tạo dựng, bồng bế nhau vào Nam tìm tự do, mà chưa đủ để cho người trí thức mở mắt để giáo dục quần chúng là ngu chứ còn gì nữa? Tình báo Hoa Kỳ đã lấy được tài liệu về trí thức dưới chế độ cộng sản ở Miền Bắc bị đày đọa, bị trừng trị tàn nhẫn để trao cho Cụ Hoàng văn Chí hoàn thành cuốn “Trăm Hoa Đua Nở Trên Đất Bắc” mà trí thức Miền Nam vẫn hoạt động cho Việt Cộng là nghĩa làm sao? Ai có thể giải thích cho tôi hiểu vì sao nhà văn Nhất Linh, người khai sinh Tự Lực Văn Đoàn, Lãnh tụ Đại Việt Quốc Dân Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao trong Chính phủ Liên hiệp của Hồ Chí Minh, rồi bỏ chức vì thấy bộ mặt thật của Hồ Chí Minh, về Miền Nam sinh sống tự do, nhưng tại sao ông không dùng uy tín của mình để giảng dạy cho những nhà trí thức khác hiểu Hồ Chí Minh là một tên đại bịp? Tại sao ông lên Đà Lạt vào rừng kiếm hoa lan để hưởng nhàn, trong khi đất nước đang đối diện hiểm họa cộng sản xâm lăng? Tại sao ông tham gia cuộc đảo chánh của hai tên tay sai Thực dân Pháp Vương văn Đông và Trần Đình Lan để làm cuộc đảo chánh năm 1960? Chẳng lẽ ông muốn Thực dân Pháp quay lại đô hộ Việt Nam thêm nữa hay sao? Tại sao ông không thấy Ngài Quảng Đức bị thiêu sống?

Tại sao trí thức không thấy Hoa Kỳ đánh bại Nhật bản, rồi trợ giúp nước Nhật có nền kinh tế đứng vào hàng thứ hai sau Mỹ và nhân dân Nhật được hưởng nền văn minh, tự do như thế giới Tây phương? Đành rằng Hoa Kỳ dùng Miền Nam để làm tiền đồn ngăn chặn làn sóng đỏ vì chủ thuyết Domino, nhưng tại sao trí thức Việt Nam không biết lợi dụng cơ hội đó để chống lại chủ nghĩa cộng sản? Tại sao trí thức không giảng dạy cho dân hiểu Hoa Kỳ không phải là Đế quốc như Việt Cộng tuyên truyền? Nếu trí thức không thể trả lời những câu hỏi vừa nêu, thì cô giáo Trần thị Lam bảo dân tộc ta không chịu lớn, là không đúng à?

Tục ngữ có câu “Chưa thấy quan tài, chưa đổ lệ!”. Sau 30 Tháng Tư, hàng trăm ngàn quân cán chính Miền Nam bị đày vào trại Tập trung, hàng triệu người liều chết ào ra biển đi tìm tự do, chưa phải là cái quan tài vĩ đại nằm chình ình trước mắt đó sao? Đáng lý ra những người từng lãnh đạo đất nước, những nhà trí thức phải ngồi lại với nhau để thiết kế một chiến lược nhằm bảo vệ phòng tuyến cuối cùng tại Hải ngoại mới phải. Trái lại các ông chỉ đua nhau viết Hồi ký để bào chữa cho mình và oán trách Mỹ. Tôi từng nghe lời than vãn của một số ông tai to mặt lớn như sau: “Thằng Mỹ nó đểu lắm!”. Nghe vậy, tôi chỉ im lặng, nhưng trong lòng xem thường các ông, vì nhận thấy các ông không biết rằng chẳng Quốc gia nào phải có bổn phận yêu thương dân tộc của quốc gia khác. Họ chẳng học được gì qua câu nói của Thủ tướng Winston Churchill: “Không có bạn muôn đời và chẳng có kẻ thù truyền kiếp”. Câu nói ấy là để dạy cho những nhà lãnh đạo Quốc gia phải thương yêu dân mình, đừng bao giờ trông cậy vào nước khác. Hợp tác nhau là vì tương quan lợi ích. Bằng cớ là Nga và Mỹ đồng minh với nhau để đánh Đức Quốc Xã, nhưng khi chiến tranh chấm dứt là kẻ thù của nhau vì xung đột quyền lợi.

Thực tiễn đã cho mọi người Việt Nam thấy rõ Hồ Chí Minh lập ra đảng cộng sản có mục đích tiêu diệt nòi giống Việt Nam. Chẳng qua trí thức Việt Nam ngu, nên không thấy dã tâm của Hồ Chí Minh. Bố tôi bị bác sĩ Lê Đình Thám dụ dỗ gia nhập đảng cộng sản. Bố tôi từ chối, vì đảng cộng sản vô thần, chủ trương vô sản chuyên chính, tham gia làm sao được? Chỉ giản dị vậy thôi! Đâu cần phải thông thái mới thấy? Bằng cấp đầy mình lại đâm đầu theo Hồ Chí MInh là nghĩa làm sao? Vậy, cái ngu của tầng lớp trí thức kéo theo cái ngu của cả một dân tộc, không đúng à?

Hồ Chí Minh không hề giấu diếm ý đồ của nó. Trí thức là bộ óc của dân tộc để dẫn dắt quần chúng tiến tới nền văn minh. Nhà cách mạng Phan Chu Trinh nhắc nhở sứ mệnh của người trí thức là “khai dân trí, chấn dân khí, hậu dân sinh” giống như công thức toán học. Hồ Chí Minh đưa ra khẩu hiệu “đào tận gốc, trốc tận rễ” mà trí thức cứ nhắm mắt đâm đầu vào thì không ngu  là gì? Trong nước, khi Giáo sư Nguyễn Huệ Chi tập hợp một nhóm trí thức lập trang mạng Bauxite để lên tiếng về việc Bộ Chính trị cho phép Trung Cộng khai thác “bauxite” ở Tây nguyên, nhưng lại treo tấm hình Đại tướng Võ Nguyên Giáp làm biểu tượng (Icon). Tôi liền viết thư khuyên ông nên lấy tấm hình ấy xuống, thay bằng tấm hình của Cụ Phan Chu Trinh, thì mới đúng tiêu chí của trí thức. Võ Nguyên Giáp là tay sai Hồ Chí Minh, người có tội với dân tộc Việt Nam vì theo lệnh Nga Tàu, xua quân xâm lăng Miền Nam, làm chết hàng triệu thanh niên. Một thời gian sau, trang mạng Bauxitevn đặt tấm hình Cụ Phan Chu Trinh lên cho đến nay vẫn còn treo. Giáo sư Nguyễn Huệ Chi đang còn sống ở Hà Nội làm chứng cho lời đề nghị của tôi với ông. Thử hỏi có nhà trí thức nào ở Hải ngoại quan tâm đến vai trò trí thức như tôi?

Việt Cộng đã xâm chiếm toàn bộ lãnh thổ Việt Nam. Nhưng chúng chưa dừng lại tại đó. Chúng cài cán bộ bám sát làn sóng vượt biên, vượt biển đi tìm tự do để phá nát phòng tuyến cuối cùng của người Quốc gia, giống như chúng đã làm vào năm 1954 theo chân đoàn di cư từ Miền Bắc. Chiến lược, sách lược của Việt Cộng không hề thay đổi. Tôi đã chứng minh tổ chức của anh Trần văn Bá ở Pháp và Mặt trận Kháng Chiến Hoàng Cơ Minh là do âm mưu của Việt Cộng dàn dựng. Nguyên tắc thành lập tổ chức của ông Hoàng Cơ Minh hoàn toàn sai. Tôi đã nói thẳng với ông Minh rằng “anh làm kháng chiến cái kiểu mì ăn liền như thế, trước sau gì anh cũng trở thành thảo khấu”. Xin hỏi có vị Tướng lãnh nào, nhà trí thức nào lên tiếng can ngăn ông Hoàng Cơ Minh? Tại sao? Quý vị sợ à? Hay quý vị không đủ trí tuệ để thấy Mặt trận Hoàng Cơ Minh lừa bịp là giết chết niềm tin vào lý tưởng phục quốc? Niềm tin mất, thì lấy đâu ra sức mạnh đấu tranh?

Người anh thúc bá của tôi, Đặng văn Đệ, bạn thân với Đại tá Phạm văn Liễu từ hồi cùng học trường Quân sự Lục quân Yên Bái do Đại Việt thành lập. Anh đưa tôi đến gặp Đại tá Liễu, đương kim Chủ tịch Mặt Trận đặc trách Hải ngoại. Tôi giữ phận đàn em, yên lặng ngồi nghe ông Liễu “thuyết pháp” về con đường cách mạng. Một lúc khá lâu, tôi cất tiếng hỏi: “Anh nói xong chưa?” Ông gật đầu và hỏi tôi: “Chú thấy thế nào? Chú có muốn gia nhập Mặt Trận không?”. Tôi đáp: “Anh là bạn thân của ông anh em, anh hãy coi em như thằng em của anh, anh cho em được phép thực tình nói rất thật cảm nghĩ của em”. Lý do tôi phải rào đón như vậy, vì ông Liễu là Đại tá từng chỉ huy Thủy Quân Lục Chiến, còn tôi chỉ là Thiếu tá lái máy bay, thì sợ ông chê mình chẳng biết gì về chiến thuật, chiến lược. Xong, tôi nói tiếp: “Không những anh từng chỉ huy Thủy Quân Lục Chiến, anh còn là Tổng Giám đốc Cảnh sát Quốc gia. Anh phải biết dù mình đang ở Hoa Kỳ, nhưng gián điệp cộng sản luôn luôn theo dõi hoạt động của những phần tử chống Cộng. Vậy tiên quyết của tổ chức đấu tranh chống Việt Cộng bằng bạo lực là vấn đề bí mật và an ninh nội bộ. Chưa gì mà Mặt Trận đã phát động quần chúng. Anh nên nhớ rằng quần chúng là lửa rơm, hăng hái ủng hộ vì cảm tính, nhưng cũng chóng tàn vì không đủ kiên nhẫn để chờ đợi sự thành công. Mặt Trận muốn giữ lửa thì phải phịa ra thành quả, tức là nói dối. Anh là người rất hùng biện thu hút quần chúng ào ào đổ tiền yểm trợ. Bao nhiêu tiền thu được, anh giao nạp cho Hoàng Cơ Định. Anh nên nhớ rằng kẻ nào cầm tiền, kẻ đó có thực quyền. Anh chỉ là con rối mà anh không hay. Em bảo đảm rằng Mặt Trận sẽ tan vỡ vào một ngày không xa, vì tranh chấp giữa thực quyền và hư quyền. Anh thuộc loại hư quyền, anh em nhà Hoàng Cơ Minh có thực quyền, vì Hoàng Cơ Định nắm giữ hầu bao, phát tiền cho cán bộ, trong khi anh chỉ có nước bọt. Rừng không thể có hai chúa tể sơn lâm! Anh hữu dõng, nhưng vô mưu.”

Ông Đại tá nghe thằng em phi công, một kẻ “ăn cơm dưới đất, làm việc trên trời”, phân tích bằng lý lẽ như thế làm sao anh cãi. Nhưng vì tự ái, ông vỗ vai tôi trấn an: “Chú yên chí, anh em họ là người tử tế, đều hy sinh vì đại cuộc, không thể nào có chuyện tranh chấp quyền lực như chú lo!”. Tôi đáp gọn: “Anh hãy chờ xem!” Quả nhiên, Mặt Trận tan vỡ sau đó. Một hôm, Đại tá Liễu đến nhà Nghị sĩ Nguyễn văn Chức, gọi tôi lại. Tôi đến, lễ phép chào hai anh, không hề tỏ ra thái độ “I told you so” để chạm tự ái hai người đàn anh. Tôi quen biết Luật sư Chức từ năm 1962, vì ông là anh rể của người bạn thân của tôi. Khi biết anh Chức tham gia Mặt Trận một cách hăng say, tôi đã nói với anh Chức hãy coi chừng. Nhưng anh không tin, mà còn giận tôi, không thèm “giao du” với tôi nữa. Có lẽ Luật sư Chức đánh giá tôi là loại vũ biền, lính tráng giống như Khố Xanh, Khố Đỏ thì chẳng biết gì? Cái quan niệm khó lòng gột rửa của mấy người có bằng cấp thường coi rẻ nhận thức của bọn lính tráng.

Đại tá Vũ Thượng Văn, Xứ Bộ trưởng Xứ Bộ 109 của Mặt Trận HCM, đặc trách ba Tiểu bang Texas, Oklahoma, Arkansas, cuối tuần nào cũng đi sinh hoạt cơ sở. Ông được anh em Không Quân xem như là một nhà trí thức sáng giá, nên ông đã kết nạp nhiều anh em Không Quân. Ông cũng tính kết nạp tôi, vì có thời kỳ ông là cấp chỉ huy của tôi tại Bộ Chỉ huy Hành Quân Không Quân. Nhưng tôi đã nói với Đại tá Văn như những gì tôi đã nói với Đại tá Phạm văn Liễu. Đại tá Vũ Thượng Văn có vẻ giận, vì không thuyết phục được thằng đàn em. Trung tá Đàm Thượng Vũ, Chỉ huy trưởng Phi đoàn F-5 gia nhập Mặt Trận vì tin theo Đại tá Vũ Thượng Văn.

Tôi thuật lại điều này là để chứng minh với độc giả rằng những bậc đàn anh trí thức tầm cỡ như Trần Đức Thảo, Nguyễn Mạnh Tường, Tạ Quang Bửu … hay cấp chỉ huy Quân sự như Đại tá Phạm văn Liễu, Đại tá Vũ Thượng Văn dễ lôi kéo đàn em đi theo, vì cái danh và cái uy tín của họ. Khi những con chim đầu đàn lao vào núi đá, thì đàn em cứ thế nhắm mắt lao theo. Tôi không hề có ác cảm với giới trí thức. Trái lại, tôi rất kính trọng họ, vì họ là bộ óc của dân tộc. Một khi bộ óc u tối vì bị quỷ ám thì thân thể dù lực lưỡng đến mấy cũng trở nên vô dụng. Trong cuộc họp kết hợp Đại Việt tại nhà anh Nguyễn Quang Vĩnh ở San José, trước mặt các đàn anh lãnh tụ, tôi nói các anh không đủ lòng yêu nước để vượt qua sự đố kỵ, nên đã chia rẽ nhau. Điều đó không có nghĩa rằng tôi hỗn hào, vô phép với bậc trưởng thượng. Tôi chỉ nói lên Sự Thật! Dám nhìn nhận Sự Thật thì mới trông mong giải quyết vấn đề dân tộc.

Giáo sư Dân biểu Nguyễn Lý Tưởng thường gửi lên Diễn đàn đường “link” các buổi nói chuyện của ông trên làn sóng phát thanh với chủ đề “Vấn Đề Việt Nam”. Tôi thường xuyên mở nghe để học hỏi. Nhưng có lẽ Giáo sư Nguyễn Lý Tưởng là nhà chính trị, hơn là nhà cách mạng mà ông đang là thủ lĩnh Đại Việt Cách Mạng. Nay tôi, với tư cách lính tráng, tôi nói Sự Thật: “Không những dân Việt ngu, mà còn không biết nhục!” Khi đảm trách Giai phẩm Lý Tưởng, tôi đã bàn với Ban Chấp hành của Hội, Ban Biên tập của tờ báo rằng chúng ta phải đăng bài “Vàng Rơi Không Tiếc” của nhà văn Đào Vũ Anh Hùng tố giác Mặt Trận Hoàng Cơ Minh lừa bịp. Anh Hùng đã gửi bài tới các báo khắp nước Mỹ, nhưng không một tờ báo nào dám đăng. Tôi bảo rằng tờ Lý Tưởng đã lấy câu “Không Bỏ Anh Em, Không Bỏ Bạn Bè” làm tiêu chí, thì không thể nào từ chối không đăng bài của anh Hùng. Tất cả thành viên đều đồng ý.

Nhưng khi tờ báo phát hành, người của Mặt Trận Hoàng Cơ Minh làm dữ. Bí thư Thành bộ Mặt Trận ở Houston là Đặng Quốc Việt gửi văn thư đến Hội yêu cầu thu hồi tờ báo, dùng điện thoại  hăm dọa tinh thần anh Hội trưởng Trần văn Nghiêm và lục soát nhà riêng của anh Phạm Đăng Cường. Anh Hội trưởng đã khóc trong cuộc họp để lấy quyết định nên hay không nên thu hồi tờ báo theo sự đòi hỏi của Mặt Trận. Tôi nói: “Ở xứ sở tự do, sinh hoạt dân chủ là đối thoại. Tại sao Mặt Trận không trả lời thắc mắc của anh Đào Vũ Anh Hùng, mà lại hăm dọa là nghĩa làm sao? Nếu các bạn đồng ý thu hồi tờ báo, đồng bào sẽ  khinh Không Quân hèn, các anh tính sao?” Rút cục, anh em chấp nhận ý kiến của tôi. Tôi quá đỗi tiếc thương Phạm Đăng Cường – một người bạn yêu Giai phẩm Lý Tưởng hết mình – uất ức vì bị chụp mũ cộng sản mà quyên sinh! Tôi tự ý xuất bản tờ Thần Phong để hài tội sự côn đồ của Mặt Trận Hoàng Cơ Minh.

Đặng viết Nghị có bí danh Đặng Quốc Việt Thành bộ trưởng Mặt Trận HCM chỉ là một anh Trung úy quèn bên Hải Quân, thế mà những ông “phi công danh tiếng muôn đời” từng chinh Nam phạt Bắc lại co vòi vì một sự hăm dọa của đám giặc cỏ, thì ai có thể tưởng tượng nổi? Tôi khá khen các chiến sĩ Không Quân cho tới nay mỗi lần họp nhau đều hát bài Không Quân Hành Khúc một cách hùng hồn! Ít nhất bản thân tôi đã sống với tiêu chí “Không Bỏ Anh Em, Không Bỏ Bạn Bè”, thì ai nói gì mặc ai, tôi không thẹn với vong hồn của phi công Phạm Đăng Cường!

Ở Thành phố Houston, Tiểu bang Texas có các Hội đoàn Quân đội như Hải Quân, Gia đình Mũ Đỏ, Thủy Quân Lục Chiến v…v… Nhưng có lẽ các Hội chỉ là Ái Hữu, nên chẳng quan tâm đến sự trịch thượng của Mặt Trận đối với đoàn thể bạn? Qua đó, tôi hiểu được vì sao các tờ báo, đài phát thanh dửng dưng trước cái chết của ký giả Đạm Phong bị quân khủng bố giết một cách dã man. Không một tờ báo nào đăng một phân ưu chia buồn với gia đình ký giả Đạm Phong để bày tỏ lòng lân tuất. Về cái chết của nhà báo Lê Triết và vợ, tờ báo Washington Post phỏng vấn Giáo sư Nguyễn Ngọc Bích nghĩ gì về cái chết thương tâm đó. Nhà văn hóa Nguyễn Ngọc Bích trả lời một cách lạnh lùng: “Lê Triết là nhà báo thuộc loại ruồi nhặng (gadfly), nên ai cũng ghét”. Đó là câu trả lời của người làm văn hóa trước cái chết thương tâm của một ký giả!

Nhà văn Minh Đức Hoài Trinh và Trung tá Không Quân Trần Tam Tiệp (bút hiệu Đạo Cù) đã tranh đấu hết mình để giữ Văn Bút Việt Nam thành lập từ hồi Việt Nam Cộng Hòa cho Người Việt Tị Nạn, mà Việt Cộng không giành được. Ít ai thấy nỗ lực của hai nhà văn trên mặt trận Văn Hóa. Chừng 10 năm sau (không nhớ rõ), cuộc tranh chấp trong nội bộ xảy ra. Văn Bút Quốc tế phải ra tay can thiệp thì hai phe mới giảng hòa được với nhau. Chẳng hay các chiến sĩ văn hóa có cảm thấy nhục hay không? Lợi dụng sự chia rẽ của Văn Bút, Việt Cộng cho ra đời Nhóm Giao Điểm, Hợp Lưu, Về Nguồn mà chẳng có nhà văn nào bận tâm.

Nguyễn Gia Kiểng chủ trương “Hòa Giải, Hòa Hợp Dân Tộc”, viết “Tổ Quốc An Năn” chửi anh hùng Nguyễn Huệ, đánh giá Tổng thống Nguyễn văn Thiệu, Phó Tổng thống Nguyễn Cao Kỳ là con cháu cô Tư Hồng (me Tây), nhưng vẫn được những người có chức, có danh một thời viết lời ca tụng lên tận mấy xanh, mà không biết nhục. Sau này, ông Nguyễn Gia Thưởng tố cáo Nguyễn Gia Kiểng đạo văn với bằng chứng rõ ràng. Không thấy người “trí thức” nào từng đặt bút viết lời ca tụng trên sách “Tổ Quốc Ăn Năn” yêu cầu Nguyễn Gia Kiểng phải trả lời sự tố giác của ông Nguyễn Gia Thưởng, tôi mới viết “Email” yêu cầu Nguyễn Gia Kiểng minh xác. Nguyễn Gia Kiểng trả lời một câu hết sức vô nghĩa: “Nguyễn Gia Thưởng chỉ là nhân viên làm việc cho tôi trước đây”. Tư cách nhà tranh đấu như thế, làm sao tôi không đánh giá thấp thành phần trí thức?

Chẳng cần phải là nhà tiên tri để trả lời câu hỏi “Đất Nước minh rồi sẽ ra sao?” của cô giáo Trần thị Lam, tôi cũng có thể khẳng định rằng dân tộc Việt Nam rồi sẽ không còn! Ai cũng thấy rõ Việt Cộng chủ trương súc vật hóa dân tộc mình qua quyết định “cởi trói văn nghệ sĩ” của Tổng Bí thư Nguyễn văn Linh. Ở Hải ngoại, bọn làm Kháng Chiến Bịp làm tay sai Việt Cộng vẫn ngang nhiên sinh hoạt trong Cộng Đồng, lãnh đạo Tập thể Chiến sĩ thì nịnh bợ một anh tỷ phú mạt sát Quân lực Việt Nam Cộng Hòa mà chỉ trơ mắt ngó, đám trẻ mệnh danh “hậu duệ” tỏ ra khinh bỉ bậc cha anh đứng đắn khuyên nên xét lại công trình “Xây Tượng Đài”.

Mới đây Văn Bút lại xảy ra vụ lùm xùm. Ông cựu Chủ tịch Văn Bút bị đặt cho cái ngoại danh “Dê Thành Lợn”, dù tôi không phải là nhà văn, mà cũng cảm thấy nhục cho nòi giống.

Trên phương diện Quân sự, Không Quân luôn luôn là lực lượng tiên phong để dọn bãi đáp cho lực lượng bạn nhảy vào chiến trường. Ngày nay Không Quân có ông Thiếu tá Nguyễn Kim Huờn cam kết sẽ chia tay băng đảng Kháng Chiến lừa đảo, rồi trốn biệt tăm ; có ông Trung tá Nguyễn văn Ức cười nói nham nhở với anh tỷ phú chửi VNCH; có một Hội gồm nhiều anh hùng chinh Nam phạt Bắc, mà chỉ bị một anh Trung úy quèn hăm dọa thì lập tức co vòi, trốn xuống hầm.

Trên phương diện Văn Hóa, Hội Văn Bút trở thành “Hội Văng Bút”.

Tại sao một nòi giống có lịch sử oai hùng trong quá khứ, mà ngày nay lại trở nên tồi bại như thế? Tôi viết bài “Dân Việt Ngu Si và Hèn Hạ” với ước mong trong cõi dân gian có được những người nổi CƠN GIẬN CHÍNH KHÍ” như Hai Bà Trưng, như Trần Bình Trọng để cứu vãn thanh danh nòi giống Việt. Đối với cái bọn “dẫn nhiều hơn đi” chửi bới thô tục, độc địa như chị đàn bà mất gà thì làm sao cứu nước đây? Chẳng lẽ tới đây là “Chấm dứt chương trình của ban Tùng Lâm” hay sao? Dưới sự áp bức ghê gớm của Việt Cộng còn có Trần Huỳnh Duy Thức, cô giáo Trần thị Lam, doanh gia Hân Phan. Tại sao ở Hải ngoại được tự do, lại không thấy nhân vật trí thức nào nổi lên chống lại bọn lừa đảo, bịp bợm vậy?

Hẹn bạn đọc bài viết tiếp theo nếu tôi chưa nghe được LỜI CHÍNH KHÍ!

Bằng Phong Đặng văn Âu.

Telephone: 714 – 276 – 5600.

Email Address: bangphongdva033@gmail.com