Search This Blog

Thursday, June 6, 2024

EMAIL TRẢ LỜI GIÁO SƯ TIẾN SĨ TRẦN HUY BÍCH - BẰNG PHONG ĐẶNG VĂN ÂU

 

Email của Giáo sư Tiến sĩ Trần Huy Bích viết cho Bằng Phong Đặng văn Âu:

HBTran

8:25 AM (3 hours ago)

https://mail.google.com/mail/u/0/images/cleardot.gif

https://mail.google.com/mail/u/0/images/cleardot.gifReply

https://mail.google.com/mail/u/0/images/cleardot.gif

to me

https://mail.google.com/mail/u/0/images/cleardot.gif

Cám ơn ThT Đặng Văn Âu đã gửi cho đọc những suy nghĩ của anh.

 

Trân trọng,

Trần Huy Bích

 

Email trả lời của Bằng Phong Đặng văn Âu:

Kính thưa Giáo sư Tiến sĩ Trần Huy Bích,

Vừa rồi tôi chọn Giáo sư Tiến sĩ Trần Huy Bích làm đối tượng để nói lên cảm nghĩ của tôi đối với thành phần mệnh danh trí thức. Tôi trông đợi Giáo sư Tiến sĩ Trần Huy Bích, một nhân vật tiêu biểu của tầng lớp trí thức Việt Nam, hãy đem kiến thức rộng rãi của mình để giảng giải cho một kẻ vũ biền như tôi hiểu vì lý do gì nhà trí thức thông thái đã ủng hộ chính sách phá hoại Quốc gia như Ngài Tổng thống Joe Biden và đảng Dân Chủ đang thi hành.

Tôi trông đợi lời giảng giải thấu lý đạt tình của một Giáo sư Tiến sĩ Trần Huy Bích, chứ tôi không mong một lời cám ơn suông có vẻ đãi bôi. Bởi vì, như nhà Cách mạng Phan Chu Trinh dạy, trách nhiệm của người trí thức là đem kiến văn của mình để khai hóa quần chúng. Nhà thơ Tản Đà viết: “Bởi tại thằng dân ngu quá lợn, Cho nên quân ấy mới làm quan”, có lẽ nhà thơ sợ cường quyền, nên không dám đụng đến Thằng Quan, do đó không dám viết thẳng như thế này: “Bởi tại thằng Quan ngu quá lợn, Cho nên dân chúng mới lầm than!”.

Giáo sư đang may mắn sống trong chế độ dân chủ tự do. Không lý do gì Giáo sư bắt chước thi sĩ Tản Đà đổ tội cho “Thằng Dân Ngu” một cách vô tội vạ.

Sự kiện đảng Dân Chủ dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Joe Biden là: Phá hoại nền tảng đạo đức của các Tổ phụ Hoa Kỳ với lời thề “A Nation Under God”, mở cửa biên giới cho những phần tử bất hảo xâm nhập, làm vật giá thực phẩm, hàng tiêu dùng, nhiên liệu, thuốc men gia tăng để đánh vào dân nghèo hoặc người hưu trí có lợi tức cố định. Làm một người có học vị Tiến sĩ, Giáo sư Trần Huy Bích không thể chối cãi rằng Giáo sư không biết sự đánh phá của Tổng thống Joe Biden và đảng Dân Chủ về mặt đạo đức, lẫn kinh tế đang xảy ra.

Giáo sư Tiến sĩ Trần Huy Bích có hiểu “Woke Phisolophy” là gì không? Giáo sư có để ý thấy Chính quyền của Tổng thống Joe Biden đang đem cái triết lý ấy để cưỡng bức Quân Đội, học sinh, sinh viên phải học tập, giống như Cộng sản bắt buộc dạy chủ nghĩa Mác-Lê vào toàn bộ xã hội, để ngày nay Việt Nam trở thành một địa ngục trần gian (L’enfer des hommes)?

Có một số phần tử láu cá dùng chiêu bài “Tư do tư tưởng” để chứng tỏ cái quyền “ủng hộ Joe Biden và đảng Dân Chủ là quyền Hiến định”. Đó là luận điệu của những thằng/con trí thức dở hơi đã sử dụng khi còn Việt Nam Cộng Hòa, rằng Miền Nam theo thế chế tự do dân chủ như Tây phương, thì ai ngả theo “Mặt Trận Dân Tộc Giải Phóng Miền Nam” của Luật sư Nguyễn Hữu Thọ là quyền tự do tư tưởng. Những thằng/con trí thức dở hơi trước năm 1975 sau khi nếm mùi Việt Cộng, đã sử dụng thuyền thúng để vượt biên, ông Giáo sư Tiến sĩ Trần Huy Bích có hề biết điều đó không?

Giáo sư Trần Huy Bích được Chính phủ Việt Nam Cộng Hòa dùng tài sản Quốc gia để gửi Giáo sư sang Hoa Kỳ du học. Mãn khóa học, Giáo sư Trần Huy Bích đã tìm cách ở lại, để lấy mảnh bằng Tiến sĩ. Có mãnh bằng Tiến sĩ xong, đáng lý ra Giáo sư phải tỏ ra thông tuệ hơn người mới phải. Giáo sư Bích đã cùng ông Đinh Xuân Quân (cũng có bằng Tiến sĩ) đưa cháu Derek Trần đến Club House của chung cư Royal Garden dành cho người già ở Thành phố Westminster để quảng cáo cho gà nhà đại diện đảng Dân Chủ ra tranh chức Dân biểu Liên Bang (National Congress), nhưng cả hai ông Tiến sĩ chẳng nêu lên được một thành tích gì đáng kể của Tổng thống Joe Biden và đảng Dân Chủ để quảng cáo, mà hai ông chẳng hề biết xấu hổ, thì quả là quá lạ!

Phàm ở đời, người ta hơn nhau ở điểm biết xấu hổ để làm người có lòng tự trọng. Tôi đề nghị Giáo sư Tiến sĩ Trần Huy Bích phải có một chút (một chút xíu thôi) dòng máu anh hùng của Tổ Tiên trong huyết quản, để mỗi khi cất tiếng hát bài “Này Công Dân ơi!” mà không thẹn với tiền nhân.

Tại sao cần phải có một chút xíu máu anh hùng của Tổ Tiên, Giáo sư Tiến sĩ Trần Huy Bích có biết không? Là để cho lời riêu rao “xây dựng thế hệ hậu duệ” của Giáo sư có ý nghĩa! “Tri mà không hành” sẽ làm cho con cháu chế nhạo, khinh khi. Một căn nhà đã bị dột từ trên nóc, thì nền móng chắc chắn đến mấy cũng phải bị rệu rã. Hơn nữa, Giáo sư được Chính phủ dùng “ngoại hối” gửi đi ngoại quốc học (tốn kém ngân quỹ Quốc gia rất lớn), trong khi anh em quân nhân chúng tôi ở nhà chiến đấu miệt mài (kẻ bỏ mình, kẻ thương tật), thì ngày nay Giáo sư phải trả lại món nợ “trí tuệ” cho đồng bào Việt Nam Tị Nạn Cộng Sản để nâng cao dân trí của Người Việt. Nếu không đủ khả năng giải thích công việc mình làm một cách thông suốt, người trí thức cũng phải biết nói lời tự thú về cái dốt của mình để đầu óc còn có chỗ chứa cho kiến thức, thưa Giáo sư Tiến sĩ.

Nhắc lại: Tôi chờ đợi ông Giáo sư Tiến sĩ có một bài giảng giải tại sao Giáo sư đem chàng tuổi trẻ cựu Quân nhân Hoa Kỳ Derek Trần đi tranh cử chức Dân biểu để tranh đấu cho quyền lợi của cư dân Thành phố Westminster mà tôi đang trú ngụ. Tôi không trông mong lời cảm ơn nặng tính đãi bôi của ông Giáo sư khả kính.

Trân trọng,

Bằng Phong Đặng văn Âu. Telephone: 714 – 276 – 5600.

Tôi xin đăng lại thư tôi viết cho Giáo sư Trần Huy Bích, sau khi đã sửa chữa đôi chỗ đánh máy sai sót.

https://khongquanc130.blogspot.com/2024/06/oi-ieu-toi-muon-noi-voi-tri-thuc-bang_6.html

 

 

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.