Search This Blog

Wednesday, April 24, 2024

THƯ NGỎ GỬ NGUYỄN ĐẮC XUÂN - BẰNG PHONG ĐẶNG VĂN ÂU

 

THƯ GỬI NGUYỄN ĐẮC XUÂN.

Bằng Phong Đặng văn Âu.

Này Nguyễn Đắc Xuân,

Tao tình cờ coi cái Youtube của Đài BBC về vấn đề chữ Quốc Ngữ.

https://youtu.be/U1uzkp09930?si=frLFXvN1G1vFp-PG

Nghe Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện nói mày là một “học giả” ở Huế lên tiếng phản đối việc Thành phố Đà Nẵng dựng tượng cố Giáo sĩ Alexandre De Rhodes, tao cảm thấy nực gà, bèn phải viết cho mày đôi dòng:

1/ Mày giống Cao Huy Thuần, đệ tử tên tội đồ Trí Quang, rất căm thù Công Giáo, nên hắn đã buộc tội cho những Giáo sĩ Công Giáo đến giảng đạo ở Việt Nam là để mở đường cho cuộc xâm lăng của Thực dân Pháp. Các Giáo sĩ đến Việt Nam từ thế kỷ thứ 16. Đến thế kỷ thứ 19, vua Gia Long nhờ Bá Đa Lộc cầu viện Thực dân Pháp để đánh Vua Quang Trung. Rồi vua Tự Đức không nghe lời khuyên của Nguyễn Trường Tộ canh tân xứ sở, với chính sách mở cửa như Nhật Bản dưới triều Minh Trị Thiên Hoàng, bang giao với nhiều Quốc gia Tây phương, thì Pháp đâu có đô hộ Việt Nam? Thằng Cao Huy Thuần là kẻ vô ơn với người có công với chữ Quốc Ngữ.

Sự buộc tội của Cao Huy Thuần và những Phật tử dở hơi như mày là do động cơ chính trị và tôn giáo để nịnh Việt Cộng. Bất cứ cái gì dính đến Công giáo là chúng mày chống, giống như những con “tauros” (bò tót), chứ chẳng cần lý lẽ gì cả.

2/ Tao nói thế này để mày hiểu, mà mày không được phép buộc tội tao là “tay sai” Thực dân Pháp như cái luận điệu Việt Cộng thường dùng. Đó là: “Giá như đừng có lão già Hồ Chí Minh rước cái chủ nghĩa cộng sản thổ tả vào Việt Nam, để hô hào đấu tranh giành độc lập, thì nhân dân Việt Nam không bị lâm vào cảnh con tố cha, vợ tố chồng, anh em một nhà cầm súng giết nhau và đạo lý luân thường không đảo ngược. Và nếu không có Hồ Chí Minh, thì ít nhất Nguyễn Đắc Xuân – thằng bạn cùng học với tao ngày nào – không trở nên một hung thần giết hàng ngàn người dân Huế vô tội trong Tết Mậu Thân 1968. Mày có thấy điều đó không, hả Xuân?

3/  Mày có thấy ngày nay bọn cầm quyền Việt Cộng phá tan Đất Nước mọi phương diện, khiến cho cả thế giới khinh bỉ không? Bọn cầm quyền là một bè lũ ăn cắp từ trên xuống dưới là tại sao mày biết không? Tại vì mấy thằng đi theo Cộng sản như mày là một lũ ngu si đần độn. Một cái chủ nghĩa đối xử với Con Người giống như đối xử với súc vật, mà tôn thờ là nghĩa lý quái gì? Thủ đoạn dùng “bao tử trị” để ai ngoan ngoãn với chế độ thì cho ăn, không ngoan ngoãn thì bỏ đói cho tới chết. Vậy đâu còn ai là người có khí phách để làm người? Với cái chính sách đó, gần một triệu người Miền Bắc phải rời bỏ quê cha đất tổ để vào Miền Nam sinh sống. Thế mà chúng mày không chịu mở mắt, mà còn xưng là “học giả”, thì tao không chửi làm sao được?

Tao đố Nguyễn Phú Trọng có thể tìm ra được một thằng đồng chí lãnh đạo nào sạch. Chẳng bao giờ Nguyễn Phú Trọng có thể đốt hết củi được đâu. Bởi vì một cái chế độ xây dựng trên sự dối trá, lừa đảo, lưu manh thì bất cứ thằng cán bộ nào cũng nuôi tâm trạng: “Mình không ăn cắp để làm giàu là ngu!”. Sự thanh toán nhau như hiện nay cũng là điều đương nhiên. Bởi vì, “người Quân tử họp nhau vì Đại Nghĩa, thì nhân dân thanh bình; kẻ Tiểu Nhân họp nhau vì Quyền, vì Lợi, thì trước sau gì cũng phải đi đến chém giết nhau thôi!” Cộng sản tụi mày thường nói đến hai chữ “Quy Luật”, mà không hiểu cái lý tắc đó là vì Ngu và vì Tham!

Tao rất lo ngại rồi đây nòi giống Việt Nam sẽ không còn. Chẳng hiểu có phải nghiệp chướng hay không mà có một sự kiện chưa từng thấy trong dòng lịch sử giống nòi. Đó là: Ở Hải ngoại cũng như Quốc Nội, “học giả” nhiều vô số kể, còn “học thiệt” thì vắng như lá mùa thu! Một khi “học thiệt” vắng bóng, thì lấy ai là người dẫn dắt dân tộc tiến tới dân chủ, văn minh?

Đây là một ví dụ: Một ông Phó Đề đốc Hải Quân của Việt Nam Cộng Hòa mắc chứng bệnh quỷ ám, cao hứng lập một cái tổ chức mệnh danh “Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam” giống như thể lập một đoàn hát cải lương loại rẻ tiền, theo cái kiểu “mì ăn liền”, chẳng cần đếm xỉa đến tình báo của địch xâm nhập. Thế mà thiên hạ đua nhau theo rần rần, nhưng không thấy có một ông “học thiệt” nào, ông Tướng nào đứng ra can ngăn hoặc lên tiếng cảnh giác đồng bào. Chỉ có một mình tao, vì có mỗi cái bằng Tú Tài II Ban Toán là người “học thiệt” lên tiếng, thì giống như người đứng gào thét giữa sa mạc!

Trong nước, nhiều người muốn “Thoát Trung”, mà thoát không được vì bị thằng kẻ thù truyền kiếp phương Bắc cấy “sinh tử phù”. Còn ở ngoài này, cái tổ chức Việt Tân (con đẻ của Mặt Trận) đã bị rơi mặt nạ lừa đảo, là một cái xác không hồn, mà chẳng ai chịu đem chôn, nên nó xông lên cái mùi rất nặng, làm ô nhiễm môi trường. Vừa rồi tao thấy RFA phỏng vấn Mặt Mo (không phải Mặt Trận) Lý Thái Hùng để hỏi về tình hình Việt Nam ở Quốc Nội. Tao thấy tội nghiệp cho dân Việt Nam vô cùng, vì Việt Cộng và Việt Tân rất là giống nhau ở chỗ không thằng nào có khả năng biết xấu hổ. RFA ăn tiền thuế của nhân dân Mỹ, bỏ thời gian và công sức đi phỏng vấn một chúa trùm lừa bịp, thì có chán không? Nhiều nhà hoạt động chính trị ở ngoài này rất hăng say tổ chức Hội thảo, ra mắt sách chính trị tưng bừng để nổi đình nổi đám, nhưng không dám đụng đến Việt Tân, vì sợ bị bôi nhọ, phỉ báng, mạ lỵ! Đó là cuộc đấu tố tân thời do bọn Mặt Trận của ông Phó Đề đốc phát động từ trước, chẳng khác gì cái thời kỳ cải cách ruộng đất của Việt Cộng từ năm 1953.

Này Nguyễn Đắc Xuân,

Ngày xưa, tao thấy mày là thằng bạn hiền lành, rất dễ thương. Nhưng từ khi mày dính tới Cộng sản thì mày trở nên hung ác. Tao chẳng hiểu có một giây phút nào trong đời mà mày cảm thấy hối hận vì bị ma đưa lối, quỷ đưa đường không? Tao khuyên mày thay vì lên tiếng phản đối Đà Nẵng đặt tên đường Alexandre De Rhodes, mày nên lên tiếng đòi hỏi Giáo Hội Phật Giáo đem vứt cái tượng Hồ Chí Minh ra khỏi Chùa, thì mày mới đáng được kể là người Phật tử giác ngộ. Mày im lặng, chấp nhận để cho Hồ Chí Minh ngồi ngang với Phật, thì cái danh hiệu Thủ lĩnh Chiến đoàn Quyết tử của mày chống Ngô Đình Diệm đâu còn giá trị gì nữa? Không lẽ mày cũng muốn “lưu xú vạn niên” bằng cái tên đường Nguyễn Đắc Xuân, giống như ở Saigon có tên đường Huỳnh văn Bánh?

Bằng Phong Đặng văn Âu

 

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.