Search This Blog

Friday, April 1, 2022

TRẬN CHIẾN GIỮA CÁC ÔNG CON TRỜI

 

TRẬN CHIẾN GIỮA CÁC ÔNG CON TRỜI.

Bằng Phong Đặng văn Âu

Xin nói rõ: Tôi là người hữu thần, tin tưởng rằng hành tinh này được đấng Toàn Năng tạo ra một cách hoàn hảo từng chi tiết nhỏ. Đấng Toàn Năng đó, tùy địa phương, dân tộc này gọi là Thượng Đế, dân tộc kia gọi là Ông Trời, dân tộc nọ gọi là Thiên Chúa.

Đức Phật Thích Ca là vị đại giác ngộ, đem giảng dạy những điều Ngài đã chứng ngộ để hóa độ chúng sinh. Ngài xác nhận với chúng đệ tử: “Ta là Phật đã thành. Chúng sinh là Phật sẽ thành”. Tức Phật tự coi mình là người như mọi người. Ai tu trì theo lời Ngài dạy đều có thể thành Phật. Người Việt Nam cũng tin Đức Phật không ban phép mầu như Ông Trời. Chỉ có Trời mới có quyền năng ban phép mầu. Cho nên, câu ca dao: “Lạy Trời mưa xuống, lấy nước tôi uống, lấy ruộng tôi cày, lấy đầy bát cơm, lấy rơm tôi nấu”, là biểu hiện Niềm Tin của tổ tiên ta vào Ông Trời. Các Cụ nhà ta không cầu: “lạy Phật mưa xuống … là do vậy".

Triết lý của Đức Phật coi cuộc đời là bể khổ, đời là vô thường, thân mình là vô ngã. Người đi tu phải diệt tham, sân, si, dâm dục bằng cách xa lánh bụi trần. Từ quan niệm đó, đạo Phật xuất thế, xa rời quần chúng, không dính dáng đến chính trị.

Loài người là sinh vật duy nhất được Thượng Đế ban cho tiếng nói và tư tưởng. Nhờ có tiếng nói,  tư tưởng mới có thể truyền đạt trong dân gian để chế ngự muôn loài. Thiên Chúa dạy “Mười điều răn”; Phật dạy “Bát chánh đạo”. Lời Chúa hay Phật dạy đều có mục đích nâng cao trình độ văn minh, văn hóa của sinh vật NGƯỜI. Nếu một thế lực nào đó tiêu diệt tiếng nói và tư tưởng, con người sẽ trở thành súc vật. Xã hội loài người lúc ấy sẽ giống như xã hội loài vật, sống theo bản năng vì không còn phương tiện truyền đạt tư tưởng, đạo đức để tiến tới văn minh!

Tôi tri ân Thượng Đế vì đã được nước Mỹ chấp thuận cho làm công dân để được sống một cuộc đời xứng đáng với phẩm giá con người, quyền phát biểu tư tưởng được tôn trọng. Tôi may mắn không bị sống dưới chế độ cộng sản, là cái chế độ súc vật hóa con người.

Lúc trẻ, đọc bài thơ “Lời Mẹ Dặn” của Phùng Quán, tôi coi lời thơ của chàng thi sĩ là tiêu chí để bảo vệ phong cách sống của mình. Câu nói của anh Văn Quang: “Đã viết thì không sợ, mà đã sợ thì đừng viết”, làm cho tôi cảm thấy tâm tư mình gần gũi với nhà văn. Vì đó là phong cách cầm bút của tôi từ bấy lâu nay. Vừa rồi, tôi viết bài “TRẬN CHIẾN MỘT MẤT MỘT CÒN” về cuộc chiến giữa Nga - Ukraine theo quan điểm riêng với dẫn chứng sự kiện, mà không về hùa theo số đông. Tôi giành quyền phản biện cho người có kiến thức và có giáo dục để trao đổi nhau, nhằm nâng cao nhận thức quần chúng. Thuở xưa, nhà thiên văn Galileo tuyên bố một câu không giống ai “Quả đất tròn, tự xoay trên trục của nó và di chuyển chung quanh mặt trời”, bị Hội Thánh lên án, nhưng cuối cùng sự thật vẫn là sự thật. 

Nhà báo Kiêm Ái viết thư phản biện, tôi đã trả lời để sáng tỏ vấn đề. Tôi rất vui khi nhận được nhiều cú điện thoại của bạn đọc phản hồi. Bác sĩ Nghiêm X. H. ở San Jose nói rằng anh từng đọc hầu hết những bài viết của tôi, rất hài lòng. Nhưng với bức thư trả lời nhà báo Kiêm Ái, anh đã đọc đi, đọc lại tới 5 lần và đánh giá đấy là bài viết mới đây xuất sắc nhất trong số những bài tôi đã viết. Bác sĩ Nghiêm X. H. thổ lộ: “Những bạn trong nhóm của anh nhờ anh chuyển đến tôi lời cảm ơn”. Nhiều anh em đồng đội, chiến hữu cũng gọi điện thoại khuyên tôi giữ gìn sức khỏe để tiếp tục viết. Riêng anh Thép Đen Đặng Chí Bình bày tỏ ân tình thắm thiết hơn: “Anh rất tự hào về thằng anh em kết nghĩa của anh. Không ngờ em có tư tưởng độc đáo đến thế!”. Dù có lời động viên khích lệ tinh thần hay không, tôi vẫn công khai bày tỏ quan điểm mà mình đã nghiền ngẫm bấy lâu. “Đã viết thì không sợ!”

Nay tôi sắp sửa viết một bài có chủ đề : “TRẬN CHIẾN GIỮA CÁC ÔNG CON TRỜI”. Về chủ đề này, tôi nghĩ, cần có một Tập hợp gồm những nhà thông thái của các bộ môn: Thần học, nhân chủng học, triết học, tôn giáo sử học … thì mới có khả năng lý giải một cách rốt ráo vấn đề mà cả thế giới đang đối diện hiện nay. Còn tôi, tuy kiến thức khiêm tốn, nhưng dường như được Trời  Phật ban cho “huệ nhãn”, “huệ nhĩ” hoặc được “mặc khải”, nên tôi có cái nhìn khác về cuộc chiến giữa Nga và Ukraine so với một số tác giả khác trên Diễn Đàn.

Theo Kinh Cựu Ước, Do Thái là con riêng của Thiên Chúa (Trời). Những giống dân khác theo chân Thiên Chúa, thì chỉ là con tinh thần hay nói một cách nôm na là dân ngoại, là con nuôi. Tổ phụ của Do Thái là Abraham. Hơn 2 ngàn năm trước, một bé trai sinh ra tại Israel trong máng cỏ, có sứ mệnh hoàn thiện con dân Thiên Chúa (Do Thái), được đặt tên là Jesus Christ (Đấng Cứu Thế). Dân Do Thái không nhìn nhận Jesus Christ là đấng Cứu Thế của dân mình, phao vu Ngài là kẻ phá đạo Do Thái, nên đòi Tổng trấn Philatô đóng đinh Ngài lên cây Thánh Giá. Tòa án nhân dân đã có thời bấy giờ! Theo tôi, Chúa Jesus là nhà chính trị, muốn cách mạng xã hội bằng tình yêu thương vô điều kiện, sẵn sàng đưa má cho kẻ thù tát!

Tuy bị bách hại, Cơ Đốc giáo không những vẫn tồn tại, mà còn phát triển khắp thế giới. Trong khi đó, tổ quốc Do Thái bị mất, dân Do Thái bị đày khắp mặt địa cầu suốt 2 ngàn năm. Có lẽ Thiên Chúa nhân từ, tuy trừng phạt dân Do Thái lưu vong, nhưng vẫn còn cho những đứa con Ngài giữ thiên bẩm thông minh. Nhờ sự thông minh xuất chúng, cần cù, người Do Thái vượt lên trên nhân loại về mặt tư tưởng. Có một điều rất lạ: Vào thế kỷ thứ 7, một người Ả Rập tên Mohammad cũng có Tổ phụ là Abraham, tự xưng là sứ giả của Thiên chúa, đứng ra sáng lập đạo Hồi Islam), nhưng có hai hệ phái Sunni và Shiite chém giết nhau khủng khiếp, cũng cho rằng được mặc khải bởi Thiên Thần Gabriel. Mời độc giả theo dõi đoạn video Clip sau đây để biết:

https://www.youtube.com/watch?v=Nb0zPrS8XyE.

Tuy cùng một Tổ phụ Abraham, nhưng Cơ Đốc giáo và Hồi giáo đã từng chém giết nhau trong nhiều thế kỷ, vì mỗi bên đều xưng mình mới đích thực là sứ giả của Thiên Chúa. Các quốc gia Tây Âu đã chiêu mộ tín đồ Cơ Đốc, thành lập Thập Tự Quân chống lại quân Hồi giáo. Cuộc chiến ấy, cho tới nay vẫn còn âm ỷ. Ba Tư (Iran) là dòng giống Perse, không có quan hệ huyết thống với con cháu hậu duệ của Tổ phụ Abraham, nhưng cũng chống Cơ Đốc giáo, vì Iran lấy đạo Hồi làm Quốc giáo.

Theo lịch sử tôn giáo, Thánh Peter và Thánh Andrew là hai anh em Tông đồ của Chúa Jesus Christ. Thánh Peter đi về phía Tây rao giảng Tin Mừng, thành lập Giáo hội La Mã (Vatican); còn Thánh Andrew đi về phía Đông rao giảng đạo Chúa, thành lập Giáo hội Đông Phương hay còn gọi là Giáo Hội “Chính Thống Hy Lạp” ở Constantinople (Eastern Orthodox Church). Lãnh tụ Chính Thống giáo không sử dụng danh từ Giáo hoàng (Pope), mà gọi là Thượng Phụ (Patriarch). Các Quốc gia theo Chính Thống gồm có: Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Albania, Estonia, Cyprus, Finland, Latvia, Lithuania, Armenia, Romania, Bulgaria, Serbia, Ukraine… Mỗi Quốc gia đều có vị Thượng Phụ riêng.

Giáo hội Đông và Tây cùng thờ Chúa Jesus Christ, nhưng đều đổ cho nhau lạc đạo hay “vạ tuyệt thông” (Excommunications). Hai bên cố gắng hòa giải để đi đến hiệp nhất, nhưng chỉ mới chấm dứt chuyện đổ cho nhau vạ tuyệt thông mà thôi. Giáo hoàng Benedict và Giáo hoàng Francis đều có gặp gỡ vị Thượng Phụ để hòa giải, nhưng xem chừng còn khó khăn vì bất đồng tín lý.

Linh mục người Đức – Martin Luther – thuộc dòng Thánh Agustino, kết hợp với linh mục người Pháp đòi hỏi Giáo triều Vatican cải cách, nhưng không được chấp thuận. Các Ngài đứng ra thành lập giáo phái riêng gọi là Cải Cách (Reform Church), nhưng bị Vatican gọi là Thệ Phản (Protestantism). Người Việt ta gọi là Đạo Tin Lành để tỏ ra mình không phản Chúa.

Hoàng Đế nước Anh – Henri Đệ bát – vì không được Giáo hội La Mã chấp thuận ly dị, đã tự ý thành lập Anh giáo. Nhờ có thuộc địa khắp nơi, Anh giáo được áp dụng tại các quốc gia thuộc địa của nước Anh.

Ngoài ra, thời Trung cổ có sáu (6) phong trào, gồm: Paulician, Bogomil, Cathar, Waldensian, Lollard và Hussite chống lại giới tu sĩ lạm dụng quyền thế trong Giáo triều Vatican, bị Tòa án Dị giáo (Inquisition) xử tội thành viên của các phong trào này.

Có thể nhận thấy tôn giáo đánh nhau suốt nhiều thời đại, nên vào thế kỷ 19, một người Đức gốc Do Thái – Karl Marx – đưa ra chủ nghĩa cộng sản để cải tạo xã hội. Cộng sản phủ nhận Thượng Đế, dùng thuyết Tiến hóa của Charles Darwin để nói rằng Con Người từ loài Vượn mà ra và dùng biện chứng pháp của Hegel (nhà tư tưởng Cơ đốc giáo duy tâm) để làm cơ sở cho biện chứng pháp (duy vật) của mình. Theo tài liệu của Judaism, hai ông Darwin và Hegel đều có nguồn gốc Do Thái. Một triết gia danh tiếng người Đức gốc Do Thái – Nietzsche – chống đạo Cơ đốc đã tuyên bố một câu bất hủ: “Các nhà thờ Công giáo là những tảng đá đè thi thể Chúa Jesus Christ trỗi dậy”.

Tôi dẫn chứng các cuộc chiến tranh tiêu diệt nhau giữa các “Ông Con Trời Do Thái” để độc giả thấy các cuộc chiến tranh xảy ra trên thế giới đều từ nguyên nhân bất đồng về tín lý (ý thức hệ). Hiện nay, nước Mỹ đang có cuộc chiến tranh của các "Ông Con Trời Do Thái". Tổng thống Donald Trump có người con rể là  Jared Kushner   –  gốc Do Thái  –  đã có công dàn xếp các Quốc gia Ả Rập ở Trung Đông và Do Thái ký hiệp ước chung sống hòa bình (Hiệp ước Abraham); còn Tổng thống Donald Trump bất chấp sự chống đối của các Quốc gia Hồi giáo Trung đông, ra lệnh dời Tòa Đại sứ từ Tel Aviv đến Thủ đô Jerusalem đúng theo nguyện vọng của nước Do Thái. Đáng lý ra, những người Mỹ gốc Do Thái phải ủng hộ cha con Tổng thống Donald Trump mới phải. Thế mà “Big Tech” lẫn “Big Media” do các ông chủ Mỹ gốc Do Thái và những vị dân cử gốc Do Thái như Thượng Nghị sĩ Chuck Schumer, Bennie Sanders, Dianne Feinstein, Richard Blumenthal … và Dân biểu Adam Schiff, Jared Nadler, Liz Cheney (Cộng Hòa) đều quyết tâm truất phế Tổng thống Donald Trump, một nhà lãnh đạo đã mang lại an ninh, thịnh vượng cho nước Mỹ hơn hẳn những vị Tổng thống tiền nhiệm để đưa Joe Biden, một ông già lú lẩn, nói trước quên sau, lên làm Tổng thống bù nhìn. Chẳng khác nào 2 ngàn năm trước Chúa Jesus đã bị dân Do Thái hò hét đòi đóng đinh lên cây Thánh giá.

Như đã nói, kiến thức của người viết hạn hẹp, chỉ có một ít hiểu biết sơ đẳng về đạo Thiên Chúa (thờ God hay thờ Allah). Xin dành cho các nhà thông thái về tôn giáo sử, về thần học, triết học, khoa học … để lý giải cuộc chiến hiện nay giữa Nga và Ukraine.

Bài viết tới, tôi sẽ phân tích vì sao Tổng thống Putin phải “xâm lăng” Ukraine theo cái nhìn của tôi. Xin lặp lại: Tôi ăn cái giải gì để bào chữa cho Putin, trong khi đa số đều hùa nhau lên án Putin, thì tôi muốn trình bày với độc giả một cái nhìn cá biệt. Sự phân tích của tôi dựa trên lý luận, chứ không ủng hộ Tổng thống Putin một cách mù quáng.

Khi xưa, bác sĩ nhãn khoa Lê Đình Thám thuyết phục bố tôi tham gia đảng Cộng sản, nhưng bố tôi từ chối và căn dặn các con đừng bao giờ tham gia đảng Cộng sản. Bố tôi là một bác sĩ Y khoa, chắc chắn không giỏi lý luận bằng Giáo sư triết Trần Đức Thảo hay Luật sư Nguyễn Mạnh Tường. Nhưng bố tôi chỉ nói với bác sĩ Lê Đình Thám rằng chủ nghĩa cộng sản chủ trương tam vô: “Vô Gia đình – Vô Tổ quốc – Vô Tôn giáo”, nếu chủ nghĩa cộng sản chiến thắng thì chúng ta còn lại gì để phục vụ? Anh Cả tôi  –  em rể bác sĩ nguyễn Khắc Viện  –  tại vì còn Mẹ và vợ con kẹt lại tại vùng “giải phóng” Nghệ An, đành phải phục vụ chế độ cộng sản, nhưng nhớ lời bố dặn, anh tôi nhất định không gia nhập đảng cộng sản dù được đảng dụ dỗ. Có lẽ tôi được thừa hưởng trực giác của bố, nên tôi cũng thấy trước một vài việc. Xin kể:

1/ Nhân dịp lễ Giáng sinh năm 1971, tôi ghé vào tòa soạn nhật báo Chính Luận của ông anh là Chủ bút Đặng văn Sung. Tại đó, tôi thấy nhà báo Thái Lân, nhà báo Trần Việt Sơn – anh ruột bác sĩ Trần Ngọc Ninh – cùng anh tôi đang thảo luận về vấn đề Hoa Kỳ loại Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan) ra khỏi Liên Hiệp Quốc và rước Trung Cộng vào làm thành viên. Tôi xin các anh cho thằng em quân nhân trẻ được phép góp ý:

 –  Thưa quý anh, theo em, hành động loại Đài Loan ra khỏi cơ chế Liên Hiệp Quốc là Hoa Kỳ chuẩn bị bỏ rơi Việt Nam Cộng Hòa để bắt tay với Trung Cộng. Trung Cộng là quốc gia không bao giờ tuân thủ luật lệ quốc tế, vi phạm nhân quyền mà được ngồi vào chiếc ghế có quyền phủ quyết là sự nhượng bộ không thể chấp thuận. Qua tuyên bố của Đại sứ Cabot Lodge tại Singapore với ký giả rằng cuộc chiến Việt Nam sẽ không có kẻ thắng người bại, theo em nghĩ, là Mỹ không muốn dứt điểm Hà Nội. Nếu Mỹ muốn thắng, họ chỉ cần gửi tối hậu thư cho Hà Nội hãy rút quân xâm lăng trở về Miền Bắc. Nếu không thi hành, Hoa Kỳ sẽ đánh tan con đê sông Hồng Hà trong mùa nước lớn. Sau khi đọc tối hậu thư của Hoa Kỳ, chắc chắn Hà Nội sẽ đầu hàng vô điều kiện, vì sợ bị trôi ra biển cả đám. Nhưng Hoa Kỳ kéo dài cuộc chiến tranh Việt Nam là có ý đồ muốn bắt tay Trung Cộng

Nhà báo Trần Việt Sơn lên tiếng:

   Chú Âu có vẻ lo xa quá đáng. Hoa Kỳ sẽ không bao giờ bỏ rơi Việt Nam Cộng Hòa. Hải cảng Cam Ranh, phi trường quân sự, các xa lộ được xây khắp nơi, thì Hoa Kỳ bỏ rơi mình sao được?

Cuối cùng, năm 1975 Hoa Kỳ bỏ rơi Việt Nam như tôi tiên đoán.

2/ Tôi quen biết Phó Đề đốc Hoàng Cơ Minh, khi ông tham gia Phong trào đấu tranh nhân quyền tại vùng Hoa Thịnh Đốn do một số anh em chúng tôi tổ chức. Ông Minh nhận thấy tôi có kinh nghiệm cộng sản, nên thường bàn bạc với tôi về việc thành lập tổ chức chống Cộng. Vì bất đồng với ông về vấn đề nguyên tắc, tôi chấm dứt giao du với Tướng Minh, hai chúng tôi đường ai nấy đi. Khi ông Hoàng Cơ Minh phát động phong trào kháng chiến phục quốc, nhiều người hăng hái nhiệt tình tham gia, trong đó có Luật sư Nguyễn văn Chức, Giáo sư Cao Thế Dung. Nhưng tôi chống ông Minh, vì nhận thấy ông Minh làm Kháng Chiến chỉ cốt để gây tiếng tăm, kết quả sẽ không đi đến đâu. Khi Đại tá Phạm văn Liễu cố gắng thuyết phục tôi gia nhập Kháng Chiến, tôi nói với đàn anh rằng tổ chức kháng chiến của ông Minh sẽ vỡ khi đồng bào biết sự thật. Đại tá Liễu bất bình vì bị một sĩ quan trẻ thuộc loại đàn em làm cụt hứng. Sau vụ Mặt Trận làm Kháng Chiến Bịp đổ bể, bằng giọng đàn anh, Đại tá Liễu vỗ vai đàn em: “Anh khen chú có viễn kiến”. Còn Luật sư Nguyễn văn Chức, Giáo sư Cao Thế Dung thì viết báo lột trần trò lừa bịp của anh em nhà Hoàng Cơ Minh. Giáo sư Cao Thế Dung bị Hoàng Cơ Định kiện ra tòa về tội mạ lỵ Mặt Trận, nhưng Hoàng Cơ Định thua kiện, phải kêu gọi đồng bào ủng hộ quỹ yểm trợ công lý để trả án phí.

Tuy chẳng trải qua trường lý luận chính trị nào, chẳng có bằng Đại học như các ông Tiến sĩ, nhưng có lẽ tôi được Trời Phật ban cho “huệ nhĩ, huệ nhãn” nên có cái nhìn khác với các ông bà tai to mặt lớn danh tiếng được mọi người kính nể. Xin dừng bút ngang đây. Tôi sẽ luận về hành động “xâm lăng” của Tổng thống Putin trong bài viết tiếp theo.

Bằng Phong Đặng văn Âu

Telephone: 714 – 276 – 5600

Email Address: bangphongdva033@gmail.com

 

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.