Bài Thứ Bảy
KHÔNG
CÒN LÀ MỐI NGUY CƠ.
Bằng Phong Đặng văn Âu
Lời mở đầu : Nhận thấy Họa Diệt
Chủng nòi giống Việt Nam không còn là nguy cơ, mà nó đang trên đà hiện thực,
người viết xin dẫn chứng những sự kiện để giải thích tại sao mình quan niệm như
thế. Người viết dành quyền phản biện cho quý vị thức giả. Tác giả sẽ viết làm
nhiều kỳ, kính mong quý độc giả quan tâm vui lòng kiên nhẫn theo dõi.
*******************************************************
Hôm nay, ngày 20 tháng 7 năm 2022,
tưởng nhớ 68 năm chia đôi đất nước, tôi viết tiếp bài “Không Còn Là Mối Nguy
Cơ” để mai sau những nhà nhân chủng học đỡ mất công đi tìm nguyên do nào mà
nòi giống Việt Nam bị diệt chủng. Mỗi khi viết xong bài nào, tôi đều gửi đến
những nhà trí thức mà tôi có địa chỉ Email và đến các Diễn Đàn để được nhận
những phản biện của các bậc thức giả.
Nước Nhật về diện tích lớn hơn nước
Việt ta không bao nhiêu và về dân số người Nhật không đông bằng dân ta. Trong
nhật ký của một nhà hàng hải Phương Tây (quên tên) viết vào cuốn sổ hành trình:
“Phải đến tận nước Nhật, mới tìm thấy một dân tộc thông minh như dân tộc
Việt Nam”. Tại sao lại có người nhận xét: “Một người Việt Nam thông minh
hơn một người Nhật. Nhưng ba người Việt Nam ngồi với nhau, thì không bằng một
người Nhật”. Có ai đọc thấy người Nhật than vãn “Thân phận nhược tiểu”
hay có ai nghe người Nhật rên rỉ “Ca khúc Da Vàng”? Điều gì đã khiến cho
một dân tộc thông minh, can đảm, anh hùng trở thành một dân tộc ươn hèn, “bốn
ngàn tuổi mà không chịu lớn” và bị thế giới khinh khi? Ai có thể trả lời chính
xác câu hỏi đó, xin hãy lên tiếng. Liệu dân tộc Việt Nam có muốn đứng lên để
thế giới không khinh bỉ?
Hoa Kỳ đã chiến thắng Đệ Nhất và Đệ
Nhị Thế Chiến. Hoa Kỳ đã giúp nước Đức thống nhất trong hòa bình. Hoa Kỳ đã
giúp Nam Triều Tiên chiến thắng cuộc xâm lăng của Mao Trạch Đông. Tại sao Hoa
Kỳ không thể giúp một nền văn minh chiến thắng một chế độ man rợ, để cho cái
bọn man rợ đó biến người dân Việt thành súc vật? Tôi tin rằng bất cứ ai quan
tâm đến sự tồn vong của nòi giống đều thắc mắc, trăn trở bởi những câu hỏi nêu
trên. Về phần tôi, sau khi chiêm nghiệm trong nhiều năm, thì dựa vào lời dạy “Đời
cha ăn mặn, đời con khát nước” của tổ tiên để lý giải cho bài toán Việt
Nam.
Một người bạn thân khuyên: “Bạn
đang được nhiều độc giả ái mộ. Tôi khuyên bạn đừng đề cập đến Nguyễn cao Kỳ để
cho bọn chúng nó có cớ bôi nhọ bạn”. Tôi cám ơn người bạn quý và trả lời: “Tôi
không phải là nhà văn viết theo thị hiếu quần chúng hoặc viết theo đơn đặt hàng
để câu độc giả. Tôi rất biết nếu viết về Nguyễn Cao Kỳ thì sẽ bị bọn chúng nó
bôi bẩn. Nhưng tôi bất chấp, vì tôi cần đưa ra “hiện tượng Nguyễn Cao Kỳ” thì
mới chứng minh được cái nhìn của tôi: “Nước Việt Nam đã mất vào tay bọn tay sai Trung Cộng và rồi đây nòi
giống Việt Nam cũng sẽ không còn”. Ngày xưa, trước Công Nguyên, bên
Tàu có nhà sử học Tư Mã Thiên chấp nhận bị thiến để viết trung thực lịch sử.
Ngày nay, tuy không phải là người viết sử, nhưng tôi biết một số góc khuất của
lịch sử mà đành im tiếng vì sợ bị bôi nhọ, thì làm sao dám tự hào mình là Người
Lính Việt Nam Cộng Hòa? Bạn thấy tôi viết bài nào, tôi đều ghi rõ tên thật (do
cha mẹ đặt), địa chỉ nhà, địa chỉ Email và số điện thoại hẳn hoi, thì đủ biết
tôi là người có tinh thần tôn trọng độc giả và chẳng sợ cái đám dư luận viên
bôi nhọ thanh danh của mình để không dám nói lên SỰ THẬT?
Dù đồng ý hay không đồng ý với quan
điểm chính trị của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhưng ai đã trải qua thời đại chiến
tranh Quốc – Cộng, đều nhận thấy câu hát “Gia tài của Mẹ để lại cho
con một bọn lai căng, một lũ bội tình” phản ảnh đúng với thực tế.
Năm 1930, Hồ Chí Minh lập Đảng Cộng
Sản Đông Dương, dựa vào triết thuyết của Marx-Lenin với chủ trương “Vô Gia đình
– Vô Tổ quốc – Vô Tôn giáo”. Được bác sĩ Lê Đình Thám thuyết phục tham gia vào
đảng Cộng Sản, Bố tôi đặt câu hỏi: “Tại sao anh khuyên tôi tham gia vào đảng
cộng sản – một cái đảng đòi hủy diệt tình yêu Gia đình, tình yêu
Tổ quốc và tình yêu Tôn giáo – để chống Pháp giành
độc lập? Dù Pháp đô hộ chúng ta, nhưng ít nhất chúng ta hãy còn Gia đình và Tôn
giáo. Nếu cộng sản thành công đuổi Thực dân Pháp về nước, mình chẳng còn thứ gì
để làm nền tảng, thì cuộc sống sẽ ra sao?” Tôi nghĩ, nếu tất cả trí thức
Việt Nam đều đặt câu hỏi như Bố tôi, thì làm sao Hồ Chí Minh phát triển được
đảng Cộng sản ở Đông Dương?
Các lãnh tụ của Đại Việt, của Quốc
Dân Đảng đều có suy nghĩ giống như Bố tôi, nên họ đã triệt để chống lại Chủ
nghĩa Cộng sản. Và lãnh tụ của họ đã bị Hồ Chí Minh thủ tiêu.
Thực dân Pháp đặt đảng Cộng Sản Đông
Dương ra ngoài vòng pháp luật. Các nhà trí thức Việt Nam bị Hồ Chí Minh đứng
trong bóng tối “chỉ đạo”, lập ra cái gọi là Hội Nghiên Cứu Chủ Nghĩa Marx. Thử
hỏi, cái chủ nghĩa chủ trương “Vô sản chuyên chính” để bần cùng hóa nhân dân
thì có đáng gì để mất công nghiên cứu? Tại sao các nhà trí thức mê say triết
thuyết này, triết thuyết nọ, mà không nhớ đến lời dạy của tiền nhân: “Bần
cùng thì sinh đạo tặc”? Có phải vì cái căn bệnh vọng ngoại (lai căng) nên
tầng lớp trí thức không chịu noi theo những lời dạy quý báu của tiền nhân? Cái
ngu của trí thức Việt Nam chính là tinh thần vọng ngoại!
Càng suy nghĩ về Đất Nước, tôi càng
thấy rõ ràng dân tộc mình vì bị quỷ ám thì Tổ Quốc mới lâm vào hoàn cảnh không
lối thoát. Vì vậy, tôi vẫn tin những oan hồn đã nguyền rủa dân Việt Nam như
sau: “Ta (dân Chàm) sẽ làm
cho cả dân tộc Việt Nam chúng bay trở nên ngu si, đần độn, tàn bạo, điêu ngoa,
gian ác, tôn thờ ĐẠO QUỶ SỨ, khiến cho anh em dòng họ chúng bay đấu tố
nhau, chém giết nhau, phản bội nhau, chia rẽ nhau, đố kỵ nhau, người yêu nước
bị chà đạp, đứa gian manh được tôn vinh cho đến khi nào nòi giống chúng bay bị
tận diệt như chúng tao thì mới thôi!” là suy đoán của tôi
cho bài toán Việt Nam hiện nay.
Sau khi Việt Nam bị các thế lực Quốc
tế cắt làm đôi vào năm 1954, đảng Đại Việt cử bác sĩ Đặng văn Sung sang Pháp để
mời Cựu Hoàng Bảo Đại về lãnh đạo Miền Nam, chống lại chủ nghĩa vô thần cộng
sản. Dù bác sĩ Đặng văn Sung đã dùng đủ lý lẽ để thuyết phục Ngài, tại sao Cựu
Hoàng nhất mực từ chối? Chẳng lẽ Ngài không quan tâm bảo vệ Kinh thành Huế,
đang còn nằm trên phần đất tự do, mà các Tiên Đế đã dựng lên? Tại sao Ngài
không tự đảm nhiệm công cuộc cứu nước, mà lại giao cho ông Ngô Đình Diệm, mặc
dầu ông Diệm do dự không nhận lời? Trong khi đó có nhiều nhân vật chính trị
khác rất muốn được làm Thủ tướng, thì Ngài không trao? Vua Bảo Đại phải nhắc
ông Diệm nhớ lại xưa kia Thực dân Pháp không chấp thuận yêu cầu thay đổi chính
sách cai trị, ông Diệm đã từ chức Thượng Thư Bộ Lại. Nay Hoa Kỳ đâu phải là
Thực dân như Pháp đô hộ. Họ là cường quốc số 1 của thế giới bằng lòng giúp ta
vô điều kiện là cơ hội vàng để ông thực hiện hoài bão cứu nước giúp dân. Đến
lúc đó, ông Diệm mới miễn cưỡng nhận lời. Sở dĩ ông Diệm thất bại vì thừa hưởng
một gia tài gồm một bọn lai căng và một lũ bội tình!
Ông Ngô Đình Diệm về nước với hai
bàn tay trắng. Không có cán bộ để thi hành đường lối, chính sách của mình. Ông
Diệm đành sử dụng cái “gia sản” do Thực Dân Pháp để lại. Dưới sự cai trị của
Thực dân, Quân đội Quốc Gia do Thực dân Pháp đào tạo. Vị chỉ huy Quân đội đó là
Tướng Nguyễn văn Hinh, con trai Thủ tướng Nguyễn văn Tâm. Tuy là Việt Nam,
nhưng ông Hinh có quốc tịch Pháp. Ông Diệm yêu cầu Tướng Nguyễn văn Hinh vẫn giữ
chức Tổng Tham Mưu trưởng Quân Đội Quốc Gia. Nhưng Tướng Nguyễn văn Hinh đã tạt
vào mặt ông Diệm một thau nước lạnh: “Tôi không biết ông là ai”! Tướng
Hinh quay về với mẫu quốc Pháp và chấp nhận mang lon Trung tá trong Quân Đội
Pháp. Nếu Tướng Hinh có học lịch sử Việt Nam để biết Tướng Trần Bình Trọng sau
khi bị bắt, được quân Nguyên dụ dỗ, đã khẳng khái mắng vào mặt quân thù: “Ta
thà làm quỷ nước Nam, còn hơn làm vương đất Bắc”, thì Tướng Hinh sẽ
không theo chân giặc Pháp để nhận cái chức Trung tá quèn.
Về phía Hành chánh, đứng đầu là các
quan Đốc Phủ Sứ cũng do Thực dân Pháp đào tạo, quen lối sống “tối sâm-banh”
(champagne), sáng sữa bò” thì không thể nào làm cuộc cách mạng chống lại bọn
cầm quyền Hà Nội đầy mưu mô và đầy thủ đoạn … bán nước.
Ông Dương văn Minh không theo Tướng
Hinh, chấp nhận phục vụ Chính phủ Ngô Đình Diệm. Đại tá Dương văn Minh thành
công tiêu diệt Bình Xuyên trong chiến dịch Hoàng Diệu, được Thủ tướng Diệm
phong Tướng, nhưng Dương văn Minh tịch thu tiền của địch mà không giao nộp cho
Ngân khố Quốc gia, nên bị Thủ tướng Diệm mất sự tin cậy. Kể từ đó Tướng Dương
văn Minh căm thù Thủ tướng Ngô Đình Diệm, mặc dầu ông Minh không hề bị kỷ luật,
vẫn được ở trong ngôi biệt thự có tên là Dinh Hoa Lan, đi đánh Tennis ở Câu Lạc
Bộ Lido của Quân đội thoải mái.
Chiến thuật của cộng sản gồm có:
Trường kỳ mai phục, mười năm trồng cây trăm năm trồng người, dùng củi đậu để
nấu đậu và vắt chanh bỏ vỏ.
·
Trường kỳ mai phục là kiên trì rình
rập, chờ cho đối phương sơ hở để thực hiện thủ đoạn diệt đối phương.
·
Mười năm trồng cây, trăm năm trồng
người tức là cấy sinh tử phù vào cơ thể đối phương để chờ ngày địch phát sinh
bệnh. Nếu ai đã đọc cuốn “Từ Triều Đình Huế Đến Chiến Khu Việt Bắc” của
Luật sư Phạm Khắc Hòe thì mới biết kỹ thuật cài người của Việt Cộng. Phạm Khắc
Hòe là cán bộ cộng sản, làm Đổng Lý Ngự Tiền Văn Phòng cho vua Bảo Đại và cũng
là người soạn bức thư thoái vị cho vua Bảo Đại vào ngày 22 tháng 8 năm 1945.
·
Củi đậu nấu đậu hay cướp súng địch
để giết địch là sử dụng Người Việt Quốc gia giết Người Quốc gia, mà chúng ta
thường gọi là “ăn cơm Quốc gia, thờ ma cộng sản”.
Việt Cộng thừa lúc Dương văn Minh
bất mãn chế độ Ngô Đình Diệm, chúng liền sai người em ruột của ông Minh – Đại
tá Việt Cộng Dương văn Nhựt – tiếp cận để dụ Dương văn Minh làm phản.
Sau khi Miền Nam mất, chúng ta mới
biết nhiều nhân vật giữ chức vụ quan trọng trong Chính quyền Việt Nam Cộng Hòa
là cán bộ Việt Cộng nằm vùng. Mời quý bạn đọc đường link dưới đây để thấy cách
thức Việt Cộng cấy sinh tử phù vào Dương văn Minh nhằm làm cuộc đảo chánh vào
năm 1963:
https://khongquanc130.blogspot.com/2022/07/phan-tuong-duong-van-minh_21.html
Trước kia, tôi đã trình cuộc phỏng vấn của Cựu Bộ trưởng Lâm Lễ Trinh với Đại tá Nguyễn văn Y – Tổng Giám đốc Cảnh sát dưới thời Tổng thống Ngô Đình Diệm – tiết lộ rằng Tổng thống Diệm ra lệnh Đại tá Y đốt hết hồ sơ của Cơ quan Phản gián báo cáo Dương văn Minh làm việc cho Việt Cộng. Chính Tổng thống Diệm còn đứng quan sát để biết chắc Đại tá Y đã đốt sạch tất cả các tài liệu, không chừa một tờ nào. Đại tá Y hỏi:
– Thưa Tổng thống, tại sao
Tổng thống không ra lệnh bắt nhốt Dương văn Minh, mà lại sai tôi đốt tất cả hồ
sơ của Dương văn Minh làm tay sai cho Việt Cộng?
– Tại vì tôi không muốn cho
Người Mỹ biết Tướng lãnh của ta làm tay sai cho Việt Cộng, Tổng thống Ngô Đình
Diệm trả lời.
Xin lỗi vong linh Tổng thống Ngô
Đình Diệm. Con nghĩ rằng Tổng thống là một người Công Giáo tuyệt đối vâng theo
lời Chúa dạy: “Các con hãy
yêu thương kẻ thù”. Nhưng kẻ thù này là một loài quỷ cực kỳ hung
ác, nên Ngài và anh em Ngài đã phải trả cái giá vì tuân theo lời dạy của Thiên
Chúa. Con tự hỏi, phải chăng cái chết của anh em dòng họ Ngô Đình là để chịu
tội thay cho nhân dân Việt Nam, vì tiền bối của chúng con đã phạm tội giết dân
Chiêm Thành? Nếu quả đúng như thế, con tin rằng dù Ngài không được Vatican
phong Thánh, nhưng Ngài đã hiển Thánh ở cõi trên. Đây là niềm hối hận của một thanh
niên tuyên thệ vào đảng Đại Việt – một đảng có bề dày chống Cộng – mà không
biết thủ lĩnh của mình lập Chiến khu Ba Lòng để chống Ngài!
Tôi tự hỏi tại sao Tổng thống Ngô
Đình Diệm không kêu Dương văn Minh vào Dinh Độc lập để chỉ cho ông ta thấy
Chính quyền có đầy đủ hồ sơ ông ta làm tay sai cộng sản? Để tỏ lượng khoan
hồng, Ngài mới ra lệnh cho Đại tá Y đốt hồ sơ trước mặt ông Minh, liệu Dương
văn Minh có dám cầm đầu cuộc đảo chánh, vì cơ mưu đã bị bại lộ?
Nếu Tổng thống Ngô Đình Diệm không
phải là Công giáo, theo đạo Phật, Ngài vẫn bị bọn Việt Cộng nằm vùng trong Phật
Giáo tìm cách giết Ngài. Bằng cớ là Hòa thượng Thích Tâm Châu – Chủ tịch Ủy Ban
Liên Phái Bảo vệ Phật Giáo – vì không chấp nhận đường lối đấu tranh của Trí
Quang chống nền Cộng Hòa, nên đã bị Trí Quang sai đệ tử đặt trên đầu nằm của
Ngài một dĩa máu, một con dao và một tờ giấy với lời hăm dọa giết. Chủ tâm của
bọn Ấn Quang muốn triệt hạ nền Cộng Hòa để mở đường cho Việt Cộng xâm lăng Miền
Nam, chứ không phải chỉ diệt gia đình Họ Ngô mà thôi.
Nhân vật nổi tiếng thứ hai đã nhúng
tay vào việc giết chết nền Đệ Nhất Việt Nam Cộng Hòa mà chỉ có tôi mới dám bạo
gan đề cập đến. Đó là “đại văn hào” Nhất Linh Nguyễn Tường Tam, một cây đa cây
đề trong giới trí thức. Nhà văn Nguyễn Tường Tam nổi tiếng hơn ông Ngô Đình
Diệm đối với người từng cắp sách đến trường. Ông Nguyễn Tường Tam là Bộ trưởng
Ngoại giao trong Chính phủ Liên Hiệp của Hồ Chí Minh, đại diện nước Việt Nam
Dân Chủ Cộng Hòa, đi dự Hội nghị Ngày 6 tháng 3 năm 1945 với Pháp tại Đà Lạt.
Thấy rõ chân tướng đểu cáng của Hồ Chí Minh, ông Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn
Tường Tam từ chức.
Nhất Linh Nguyễn Tường Tam là một
nhà Cách mạng Văn hóa, chứ không đơn thuần là một nhà văn viết tiểu thuyết để
độc giả tiêu khiển. Ông muốn thay đổi xã hội, bằng cách vận động xóa bỏ những
hủ tục làm cho xã hội thoái hóa. Lập ra nhóm Tự Lực Văn Đoàn, Nhất Linh bài
xích cái sự quê mùa Lý Toét – Xã Xệ. Nhất Linh còn muốn giải phóng phụ nữ bằng
cách phủ nhận cái câu “Tiết Hạnh Khả Phong” của Nho giáo đã giam hãm
người phụ nữ chịu thiệt thòi khi chồng chết. Bà Dân biểu Ngô Đình Nhu trình Đạo
luật Cấm Bạo Hành Gia đình và Cấm Đa Thê để bảo vệ phẩm giá người phụ nữ. Tại
sao Cụ Nhất Linh không thấy Đạo Luật Gia Đình phù hợp với sự tranh đấu nữ quyền
mà Cụ đã cố gắng dùng ngòi bút để cải tạo phong hóa nước nhà?
Nhất Linh không chỉ đơn thuần là nhà
văn. Ông còn được đảng Đại Việt và Quốc Dân Đảng kết hợp, bầu làm lãnh tụ. Năm
1954, theo Hiệp Định Paris, Thực dân Pháp phải rời Đông Dương, trao trả độc lập
cho Việt Nam. Vì chủ thuyết “Domino”, người Mỹ nhảy vào giúp Việt Nam ngăn chặn
làn sóng Đỏ của bọn Hà Nội làm tay sai Cộng sản Quốc tế. Đó là thời cơ vàng để
cho nhà Văn Hóa kiêm nhà Cách Mạng Nhất Linh Nguyễn Tường Tam thực hiện giấc mơ
của mình.
Năm 1959, cụ Hoàng văn Chí xuất bản
cuốn “Trăm Hoa Đua Nở Trên Đất Bắc” mô tả trí thức, văn nghệ sĩ bị chế
độ Hồ Chí Minh đàn áp một cách tàn nhẫn. Đó là một tài liệu vô cùng quý giá do
CIA mang về cho Việt Nam Cộng Hòa. Tại sao ông Nhất Linh không đề nghị Bộ Quốc
gia Giáo dục đưa tài liệu ấy vào chương trình giảng dạy cho học sinh, sinh viên
để học sinh, sinh viên không bị cộng sản lôi cuốn vào địa ngục trần gian?
Tại sao lãnh tụ Nhất Linh không
thành lập một đội ngũ cán bộ để giảng cho trí thức Miền Nam thấy Hà Nội đã
triệt hạ những trí thức Miền Bắc từng lên chiến khu kháng chiến chống Pháp, để
cho trí thức Miền Nam mở mắt đừng “ăn cơm Quốc gia thờ ma Cộng sản”?
Với uy tín và kiến thức của Cụ Tam
thì các nhà trí thức, các thế hệ thanh niên tin tưởng những gì Cụ Tam giảng dạy
về sự khát máu của chủ nghĩa cộng sản là Sự Thật, chứ không phải là tuyên
truyền của Chính quyền. Tại sao Cụ Nhất Linh có thể bình thản vui thú tiêu giao
phong nguyệt bằng cách lên rừng kiếm hoa lan, trong khi nước nhà đang đối đầu
chống lại bọn Việt Cộng “mãi quốc cầu vinh”? Tại sao Cụ xuất bản tờ báo Văn Hóa
mà không có một bài nào viết về hiểm họa cộng sản trước mắt để mở mắt các trí
thức Việt Nam mê muội?
Năm 1960, tay sai Thực dân Pháp là
Vương văn Đông, Trần Đình Lan cầm đầu cuộc đảo chánh lật đổ chế độ Cộng Hòa.
Cuộc đảo chánh thất bại, các đàn em của Cụ Nhất Linh tham gia cuộc đảo chánh bị
bắt, khai Cụ có dính líu đến âm mưu đảo chánh. Vì danh tiếng của Cụ, cơ quan An
Ninh không đến bắt Cụ nhốt vào nhà tù để điều tra, mà chỉ gửi trác yêu cầu Cụ
ra tòa để đối chất với nhân chứng, thì Cụ Nhất Linh phải hiểu Chính quyền đã
đối xử với Cụ đúng thủ tục pháp lý Tây phương. Bởi vì ở ngoài Bắc, ông Nguyễn
Hữu Đang – người dựng lễ đài cho Hồ Chí Minh đọc Tuyên Ngôn độc lập – chỉ xin
phép Nhà Nước cho văn nghệ sĩ được quyền tự do sáng tác, liền bị đối xử như súc
vật ngay. Tại sao Cụ Nhất Linh từ chối đối chất với các đàn em đã khai Cụ có
dính líu đến âm mưu đảo chánh trước Tòa Án? Hàng hậu bối nhận thấy Cụ quyết
định quyên sinh là thiếu cái dũng của kẻ sĩ và để lại lá thư tuyệt mệnh kết án
chế độ đàn áp Phật giáo là giết anh em ông Diệm.
Ở Hà Nội, Việt Cộng bắt buộc nhà sư
trong Chùa Quán Sứ phải lao động tự túc mưu sinh, chứ không được ăn bám vào lễ
vật cúng dường của Phật tử, rồi còn có biện pháp khủng bố khiến nhà sư phải
hoàn tục. Trong khi đó, ở Miền Nam, Chính quyền đã trích ngân sách Quốc Gia để
trùng tu các ngôi chùa đổ nát vì chiến tranh và không ngăn cấm xây chùa mới để
thờ Phật. Trường Bồ Đề của Phật giáo được tự do giảng dạy học trò mà giáo sư
không phải trình “giáo án” cho Chính quyền như dưới chế độ Việt Cộng. Ngoài ra,
Chính quyền còn cho nhà sư xuất ngoại đến các Quốc gia Phật giáo và Quốc gia
văn minh Tây Phương (như Trần Quang Thuận học ở Anh Quốc) để thu thập kiến thức
nhằm canh tân Phật giáo. Tại sao văn hào Nhất Linh Nguyễn Tường Tam không
thấy đó là điểm son của Chính quyền đối với Phật giáo để trân trọng?
Vì tên tuổi của Nhất Linh Nguyễn
Tường Tam quá lớn, nên bức thư tuyệt mạng của Cụ càng thổi phồng phong trào dối
trá, vu khống Chính quyền Ngô Đình Diệm đàn áp Phật giáo dưới chiêu bài “đấu
tranh vì Đạo Pháp” do Trí Quang xách động. Cuộc chiến đấu của quân dân Miền Nam
chống lại Cộng sản để được tự do là có chính nghĩa, nhưng bức thư tuyệt mệnh
của Nhất Linh đã làm cho cuộc chiến đấu kia thành phi nghĩa. Nhà văn Nhật Tiến
đọc điếu văn ca tụng cái chết của Nhất Linh dũng cảm, vì Nhật Tiến dốt, nên
không nhìn thấy hậu quả tai hại của bức thư tuyệt mệnh!
Một nhà Văn hóa lớn đồng thời là
lãnh tụ chính trị có uy tín, chẳng lẽ cụ Nhất Linh không thấy hành động của
mình sẽ lưu lại cho con cháu một di sản tồi tệ? Có lẽ văn hào Nhất Linh cũng bị
ma đưa lối quỷ đưa đường? Có lẽ vong hồn của Cụ Tam ngày nay ở cõi vĩnh hằng
cảm thấy hối hận khi nhìn xuống hơn 90 triệu đồng bào Việt Nam đang bị con quỷ
cộng sản đối xử như súc vật? Có lẽ lời nguyền rủa của các oan hồn đã “ứng” vào
hành động của nhà ái quốc Nguyễn Tường Tam trở thành kẻ nhúng tay vào sự giết
chết nền Cộng Hòa của Miền Nam chăng?
Vì sợ mất chính nghĩa trong cuộc đấu
tranh chống lại xâm lăng của Việt Cộng, Tổng thống Diệm đã bất đồng việc Hoa Kỳ
đòi đưa quân tham chiến ở Việt Nam. Bảo vệ chủ quyền Quốc gia là đúng. Nhưng
trong trường hợp này, tôi nhận thấy quyết định của Tổng thống Diệm là sai. Sai
ở chỗ Tổng thống không thấy Tướng lãnh Việt Nam Cộng Hòa bất tài, chưa có kinh
nghiệm đánh giặc so với khả năng của quân Việt Cộng có kinh nghiệm trong 9 năm
đánh Pháp. Sự tổn thất nặng nề của phía ta trong các trận Ấp Bắc, Đồng Xoài
Bình Giã, Đỗ Xá đủ thấy sự yếu kém của cấp chỉ huy Quân sự của ta. Để cho đồng
bào ta hiểu tại sao phải chấp nhận cho Quân đội Hoa Kỳ tham chiến, Cụ Diệm chỉ
cần lên đài phát thanh giải thích cho đồng bào thấy Quân Đội Hoa Kỳ đổ bộ lên
Nam Triều Tiên, đánh đuổi quân Bắc Hàn và chí nguyện quân Trung Cộng lui về
phía Bắc Vĩ tuyến 38, nhưng Nam Hàn vẫn giữ được chủ quyền Quốc Gia, không phải
là thuộc địa của Hoa Kỳ. Nếu Tổng thống Diệm không vì tự ái dân tộc, biết ngộ
biến tòng quyền, chấp nhận yêu cầu của Hoa Kỳ, thì Hoa Kỳ không dùng bọn Việt
Cộng nằm vùng trong Phật giáo và không dùng bọn Tướng lãnh phản phúc để lật đổ nền
Đệ Nhất Cộng Hòa.
Ông Cố vấn chính trị Ngô Đình Nhu là
nhà chiến lược tài ba, nhưng vì tinh thần Nho giáo với lời dạy “Quyền huynh
thế phụ”, nên không dám chống lại quyết định của anh mình. Tôi nghĩ thế!
Chẳng qua oan hồn của người Chàm đã khiến cho anh em ông Diệm lấy quyết định
sai lầm?
Thưa quý vị độc giả, bài viết sắp tới
tôi sẽ đề cập đến nền Đệ Nhị Cộng Hòa Việt Nam. Bài viết dài, nhưng cần thiết,
vì phải dẫn chứng nhiều sự kiện để chứng minh dân tộc Việt Nam bị quả báo!
Bằng
Phong Đặng văn Âu
10200
Bolsa Avenue, Thành phố Westminster, CA.92683.
Telephone:
714 – 276 – 5600
Email
Address: bangphongdva033@gmail.com
https://khongquanc130.blogspot.com/2022/07/khong-con-la-moi-nguy-co-bp-bai-thu-7.html
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.